Lễ hội Phố Hoa - không gian đẹp cho Tết Hà Nội
Cập nhật: 29/12/2008
Ban Tổ chức Lễ hội Phố Hoa Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo cho việc ra mắt người dân thủ đô và du khách một không gian độc đáo thông qua nghệ thuật sắp đặt hoa và các sản phẩm thủ công truyền thống trong 5 ngày, từ 31/12/2008 đến 4/1/2009.

Lễ hội được tổ chức tại khu vực tượng đài Lý Công Uẩn, đường Đinh Tiên Hoàng, đền Ngọc Sơn và tượng đài vua Lê Thái Tổ. Bên cạnh các hạng mục ban đầu gồm: tiểu cảnh hồ nước, nón và hoa, sưu tập áo dài hoa từ chất liệu thiên nhiên, phố gốm…, một số tiểu cảnh đã được khai thác thêm như: Song phụng, hoa mai nhân tạo, lồng chim, chuông gió… do các nghệ sĩ từ TP HCM ra góp vui. Tuy lượng hoa thành phố bị ảnh hưởng lớn vì trận mưa lụt lịch sử vừa qua, nhưng cơ số hoa dùng trong lễ hội đã được đảm bảo nhờ nguồn hỗ trợ từ Đà Lạt và TP HCM.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Lễ hội cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng triển khai phương án đảm bảo an toàn về trật tự, phân luồng giao thông, vệ sinh môi trường, chăm sóc bảo dưỡng hoa, phương án thả hoa đăng trên hồ và lên kế hoạch hoàn chỉnh cho lễ khai mạc chương trình.

Lễ khai mạc Phố Hoa Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 31/12/2008 tại tượng đài Lý Công Uẩn với sự góp mặt của dàn nhạc giao hưởng và các nghệ sĩ Quang Thọ, Đăng Dương, Anh Tuấn với những bài hát về Hà Nội, màn múa Hoa xuân của sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh, trình diễn trang phục xưa và nay kết hợp với trình diễn hoa và lễ trao giải cho các tác phẩm tham dự.

Tại lễ khai mạc, 999 tác phẩm hoa đăng tượng trưng cho tuổi của Hà Nội sẽ được thả trên mặt Hồ Gươm, 99 đèn kéo quân truyền thống và màn pháo nghệ thuật sẽ được sử dụng phục vụ nghi lễ khai mạc.
Vnexpress