Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM lần thứ 11 năm 2015
Cập nhật: 14/08/2015
(TITC) - Từ ngày 10 – 12/9/2015, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (TP. Hồ Chí Minh), Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với UBND và Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2015 (ITE-HCMC 2015) với chủ đề “Một thập kỷ - Một khu vực - Một thế giới”.

ITE 2015 dự kiến sẽ thu hút khoảng 220 người mua quốc tế (các hãng lữ hành quốc tế từ các thị trường trọng điểm); 100 người mua nội vùng (các hãng lữ hành của 5 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan); 25.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng từ 20 – 30% so với năm 2014. Về chương trình người mua quốc tế, ITE- HCMC năm nay tập trung đầu tư hơn nữa vào chất lượng và tính hiệu quả của từng hoạt động, định hướng thị trường, mời các hãng lữ hành quốc tế uy tín, chủ yếu tập trung vào các thị trường trọng điểm như Bắc Âu, Nam Á, ASEAN, Bắc Mỹ, Nhật, Úc, Nga, Trung Đông. Song song với chương trình người mua quốc tế, chương trình người mua nội vùng cũng được quan tâm, xây dựng kế hoạch nhằm thúc đẩy thị trường outbound của khu vực.

Trong khuôn khổ hội chợ ITE-HCMC 2015 sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và đặc sắc như: chương trình nghệ thuật “Đêm Việt Nam” tại lễ khai mạc ngày 9/9/2015; lễ trao Giải thưởng du lịch quốc tế Mê Kông; triển lãm ảnh “Nét đẹp cộng đồng ASEAN”; chương trình Người mua và Báo chí quốc tế; diễn đàn du lịch Mê Kông - Nhật Bản; tiệc giao lưu văn hóa “Đêm Campuchia”, “Đêm Thái Lan”, tiệc trưa Phillipines; các chương trình nghị sự của Bộ trưởng, Thị trưởng, khách mời VIP từ các nước tham gia ITE-HCMC 2015; hội thảo giới thiệu điểm đến 5 nước dành cho người mua và báo chí quốc tế; hội thảo giới thiệu thị trường du lịch nguồn nhằm giới thiệu thị trường khách du lịch Ấn Độ, Indonesia; hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch châu Âu (trong đó có 5 nước vừa được miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam là Vương quốc Anh, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Liên bang Đức, Vương quốc Tây Ban Nha và Cộng hòa I-ta-li-a)..., trong đó nhiều hội thảo do Tổng cục Du lịch chủ trì tổ chức như: hội thảo “Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2020”; hội thảo về thị trường nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam...

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho người tiêu dùng du lịch đến tham quan hội chợ cũng sẽ diễn ra như: các chương trình khuyến mại, giảm giá vé máy bay và rút thăm trúng thưởng; ngày hội du lịch người tiêu dùng; chương trình biểu diễn nghệ thuật từ các quốc gia khu vực tiểu vùng sông Mê Kông…

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, ITE-HCMC được xem là diễn đàn để các doanh nghiệp trong nước giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch, tập trung vào 6 phân khúc chính, bao gồm du lịch giải trí, du lịch cao cấp, du lịch MICE, du lịch kết hợp chữa bệnh, du lịch kết hợp du học và du lịch kết hợp làm đẹp. Sau 10 lần tổ chức, ITE-HCMC ngày càng khẳng định vị thế là một trong những sự kiện du lịch lớn và uy tín nhất Việt Nam cũng như khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông với quy mô ngày càng mở rộng. Năm 2014, ITE-HCMC đã diễn ra sôi nổi và thành công với sự tham gia của 320 doanh nghiệp đến từ 27 tỉnh/thành trong cả nước và 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút 300 người mua quốc tế và nội vùng cùng 21.000 lượt khách tham quan.

Phạm Phương