Tổng cục Du lịch làm việc với Công ty VFS Global
Cập nhật: 24/08/2015
(TITC) – Chiều ngày 22/8/2015, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kwa Tjun Kyet, Giám đốc phát triển kinh doanh vùng Châu Á – Thái Bình Dương, Công ty VFS Global chi nhánh tại Trung Quốc. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng và đại diện lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch cùng dự buổi làm việc.
 

Ông Kwa Tjun Kyet cho biết VFS Global là một công ty thuộc Tập đoàn Kouni (Thụy Sĩ), được thành lập từ năm 2001 tại Ấn Độ, chuyên phụ trách về các vấn đề visa và các giải pháp phát triển du lịch cho chính phủ và các cơ quan ngoại giao trên toàn thế giới. Các lĩnh vực mà công ty đầu tư bao gồm các trung tâm ứng dụng visa, dịch vụ thông tin, website, thu thập và chuyển giao dữ liệu, quản lý cơ sở dữ liệu, dịch thuật, các giải pháp an ninh, an toàn về tài chính…

Công ty VFS Global mong muốn được hợp tác với Tổng cục Du lịch để đưa ra những giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam tại thị trường Ấn Độ, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến thành lập Trung tâm ứng dụng visa Việt Nam tại Ấn Độ. Điều này sẽ giúp việc cấp visa cho khách Ấn Độ đến Việt Nam được nhanh chóng, thuận tiện, qua đó thúc đẩy lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh thị trường Ấn Độ là một trong những thị trường gửi khách quan trọng và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Trong thời gian gần đây, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại Ấn Độ nhằm thu hút nhiều khách Ấn Độ đến Việt Nam hơn; vào tháng 9/2015, Tổng cục Du lịch sẽ tham gia Hội chợ PATA Travel Mart tại Bangalore và tổ chức Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Mumbai.

Tổng cục trưởng đánh giá cao các giải pháp của VFS Global trong việc xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Ấn Độ và cho biết Tổng cục Du lịch sẽ làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ về đề xuất của công ty và thúc đẩy để công việc được tiến triển thuận lợi. Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng đề nghị VFS Global đưa ra kế hoạch chi tiết về quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ và hỗ trợ Tổng cục Du lịch tham gia hội chợ, tổ chức roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.

Thu Thủy