Doanh nghiệp Nga khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam
Cập nhật: 20/11/2015
Ngày 19/11/2015, đại diện của 10 công ty lữ hành Nga đã đến TP. HCM bắt đầu chương trình khảo sát dịch vụ, sản phẩm du lịch tại TP. HCM, Nha Trang và Phú Quốc.

Đây là chương trình do Tổng cục Du lịch tổ chức với sự hỗ trợ của Vietnam Airlines tại Moscow (Nga) và Công ty TNHH Ánh Dương tại Việt Nam.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, trong 10 tháng đầu năm 2015 đã có hơn 260.000 lượt khách Nga đến Việt Nam. Nga là thị trường quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam.

Gần đây, thị trường này đang sụt giảm nên những doanh nghiệp khai thác thị trường đang thực hiện một số hoạt động tiếp thị, giảm giá... để thu hút thêm khách. Các doanh nghiệp cũng hy vọng, thời gian tới sẽ có thêm một số du khách Nga đến Việt Nam sau khi thị trường Ai Cập - điểm du lịch nước ngoài lớn nhất của khách Nga - bị đóng băng do vụ máy bay Nga nổ tung trên không phận nước này.

Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Công ty Du lịch Pegas Misr Travel Vietnam, cho biết đối tác ở Nga cũng đang cùng nhau tìm cách chuyển điểm đến cho khách hàng vì đây đang là mùa cao điểm đi nghỉ tránh đông. Trong các điểm đến thì vùng Đông Nam Á, cụ thể là Việt Nam và Thái Lan có nhiều cơ hội vì có bãi biển đẹp, thời tiết thích hợp nhưng lại có điểm yếu là xa nên chi phí đi lại cao.

“Tuy nhiên, nếu nhanh nhạy, biết khai thác và hợp tác chặt chẽ với đối tác Nga thì doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm cơ hội đón khách. Đây là thời cơ đưa thêm khách Nga đến Việt Nam nhưng phải hành động nhanh,” bà nói.

Theo bà Phong, do thị trường khó khăn nên ban đầu công ty chỉ lên kế hoạch đón khoảng 100.000 lượt khách Nga đến trong năm nay, nhưng cho đến thời điểm này có thể nói tổng số khách của công ty trong cả năm có thể lên đến 150.000 lượt.

TBKTSG