Giới thiệu thị trường nguồn Bắc Mỹ, Úc và New Zealand
Cập nhật: 09/09/2016
(TCDL) - Ngày 09/9/2016, bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế ITE 2016 tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch đã tổ chức 02 hội thảo giới thiệu thị trường nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam gồm thị trường khách du lịch Bắc Mỹ và thị trường khách du lịch Úc - New Zealand nhằm tăng cường trao đổi, thông tin nghiên cứu thị trường đến các doanh nghiệp, các cơ quan nghiên cứu và cơ quan quản lý du lịch địa phương.

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia du lịch có uy tín trên thế giới như ông Oliver Martin, Công ty nghiên cứu thị trường và Thương hiệu du lịch Twenty 31 Consulting đến từ Canada; tiến sỹ Sarah Gumbley từ trường đại học RMIT; bà Mary Mendoza, Phó giám đốc Marketing khách sạn Hồ Tràm.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác nghiên cứu thị trường đối với hoạt động xúc tiến du lịch và đề nghị các doanh nghiệp, địa phương, các nhà nghiên cứu tăng cường phối hợp với Tổng cục Du lịch trong các hoạt động nghiên cứu và chia sẻ thông tin thị trường nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các diễn giả đã cung cấp thông tin về các thị trường nguồn và trao đổi các giải pháp nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch từ các thị trường này đến Việt Nam trong thời gian tới. Theo ông Oliver Martin, Việt Nam cần có một số đột phá trong chính sách, đặc biệt là chính sách thị thực, kết nối đường bay và cải thiện môi trường du lịch trong nước. Hiện nay, Việt Nam chưa có đường bay trực tiếp đến Mỹ và Canada, đường bay trực tiếp đến Úc còn hạn chế.

Ông Oliver Martin phát biểu tại hội thảo

Năm 2015, Việt Nam đón 491 ngàn lượt khách Mỹ, 105 ngàn lượt khách Canada, 303 ngàn lượt khách Úc và 31 ngàn lượt khách New Zealand.

Vũ Nam

TCDL