Xây dựng Vườn tượng tôn vinh 33 danh nhân Quảng Nam
Cập nhật: 20/10/2016
Ngày 18/10/2016, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Quảng Nam cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đã ký quyết định phê duyệt Đề án xây dựng Vườn tượng danh nhân Quảng Nam.

Theo đó, Vườn tượng danh nhân Quảng Nam được xây dựng tại Bảo tàng tỉnh Quảng Nam (tại trung tâm thành phố Tam Kỳ), với diện tích 1.200m2. Có 33 danh nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực chính trị, quân sự, kinh tế, văn hoá, khoa học, giáo dục...sẽ được tạc tượng.

Tượng danh nhân được xây dựng bằng đồng, là tượng bán thân, cao 0,9 m, có bệ tượng và sân vườn. Thời gian triển khai từ tháng 10-2016 đến tháng 3-2017. Dự kiến tổng mức đầu tư Vườn tượng danh nhân khoảng 5 tỷ đồng; trong đó, ngân sách nhà nước đầu tư khoảng 1 tỷ đồng, còn lại là nguồn vận động tài trợ, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Đây là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh (1997 - 2017) gắn với kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam, đồng thời đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của nhân dân và du khách...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cho biết: Tỉnh Quảng Nam xây dựng vườn tượng danh nhân nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, giới thiệu hình ảnh chân thật, sống động những người con tài danh xứ Quảng bằng nghệ thuật điêu khắc. Vườn tượng danh nhân Quảng Nam sẽ tạo không gian văn hóa công cộng, là điểm nhấn trong kiến trúc nghệ thuật của thành phố Tam Kỳ, sẽ là nơi giới thiệu nghệ thuật điêu khắc, kiến trúc và điểm đến của các tầng lớp nhân dân ở địa phương và du khách trong và ngoài nước; đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ...

Nhân Dân