Hội chợ hàng thủ công truyền thống 2016
Cập nhật: 01/11/2016
Vào 9h ngày 19/11 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ diễn ra Hội chợ hàng thủ công truyền thống do Craft Link tổ chức.

Hội chợ hàng thủ công truyền thống là sự kiện thường niên diễn ra nhiều năm nay. Hội chợ là một hoạt động nhằm giúp bảo tồn nền văn hóa truyền thống, phát triển kỹ năng của các nhóm dân tộc thiểu số, giúp các nhóm sản xuất hàng thủ công tăng thêm thu nhập và phát triển bền vững thông qua việc tìm thị trường cho các sản phẩm, đồng thời góp phần tăng thêm lòng tự hào của người sản xuất về nét đẹp văn hóa của dân tộc mình.

Ảnh minh họa. Nguồn Craft Link.

Hội chợ cũng là dịp người sản xuất có cơ hội bán hàng trực tiếp cho khách hàng, và học hỏi từ khách hàng về các xu hướng của thị trường. Và khách hàng có dịp để gặp gỡ trực tiêp với người sản xuất cũng như học hỏi thêm về nền văn hóa truyền thống của họ.

Hội chợ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm như hàng may mặc, thổ cẩm, các loại giỏ mây tre đan, đồ chơi trẻ em, dụng cụ trang trí nhà cửa, Giáng sinh… Đây là những sản phẩm có chất lượng tốt được đồng bào một số dân tộc thiểu số, các nhóm làng nghề và những người khuyết tật đến từ mọi miền đất nước sản xuất.

Bên cạnh bày bán các mặt hàng thủ công, Hội chợ còn có các trò chơi truyền thống, xem các nghệ nhân biểu diễn văn nghệ, trình diễn kỹ năng làm hàng thủ công, và cơ hội nhận nhiều giải thưởng.

Được biết, Craft Link là tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động với mục đích hỗ trợ các nhóm dân tộc thiểu số, các nhóm khuyết tật và các nhóm làng nghề truyền thống trong việc khôi phục truyền thống văn hoá, phát triển sản xuất hàng thủ công và tăng thêm thu nhập cho cộng đồng./.

ĐCSVN