Khai mạc triển lãm “Bảo vật hoàng cung triều Nguyễn” tại Huế
Cập nhật: 08/12/2016
(TITC) – Ngày 6/12/2016, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia khai mạc triển lãm “Bảo vật hoàng cung triều Nguyễn” tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế.

Bảo kiếm, ngọc tỷ, kim ấn bằng vàng, ngọc (Ảnh: Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế)

Đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác của 2 bảo tàng nhằm đưa bảo vật triều Nguyễn về lại cố hương, phục vụ nhu cầu thưởng lãm của công chúng, đồng thời cũng là dịp hưởng ứng Tuần lễ Vàng kích cầu du lịch lần thứ III năm 2016 (25-31/12/2016). Đây cũng là lần đầu tiên du khách trong và ngoài nước có cơ hội chiêm ngưỡng các bảo vật quý giá có xuất xứ từ hoàng cung triều Nguyễn với số lượng lớn.

Bảo vật Hoàng cung triều Nguyễn được giới thiệu tại triển lãm lần này bao gồm những vật biểu trưng cho quyền lực của hoàng đế và triều đại như kim bảo, kim sách, bảo kiếm hoặc những đồ tự khí, những vật dụng phản ánh đời sống sinh hoạt, nghi lễ cung đình triều Nguyễn được làm bằng các chất liệu quý hiếm như vàng, ngọc, đá quý, được lưu truyền qua nhiều đời.

Triển lãm diễn ra từ ngày 6/12/2016 đến hết ngày 5/1/2017 tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế (số 3 Lê Trực, thành phố Huế).

Thu Thủy