Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017
Cập nhật: 12/01/2017
Ngày 11/1, đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 sẽ diễn ra từ ngày 20/1 đến 26/1/2017 (23 đến 29 tháng Chạp Âm lịch) tại khu vực The Crescent (Hồ Bán nguyệt), Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Riêng các khu vực Đường Xuân, Vườn Xuân sẽ phục vụ khách tham quan đến ngày mùng 6 Tết.

Lễ khai mạc được tổ chức lúc 19h ngày 21/1, tại sân khấu chính Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017. Đặc biệt, nghi thức Hát Chầu Văn vừa được UNESCO ghi danh Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại, đại diện cho nét đẹp văn hóa Việt Nam sẽ là một trong những tiết mục mở đầu Lễ khai mạc Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017.

Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 sẽ diễn ra từ 20/1 đến 26/1/2017

Tiếp nối thành công của những năm trước, với chủ đề “Hoa đồng Cỏ nội”, Hội chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 sẽ mang đến cho khách tham quan một không gian văn hóa làng quê của đất nước Việt Nam với chủ đề chính là “Xuân No Ấm”.
Chủ đề “Xuân No Ấm” thể hiện tâm tư, khát vọng chung của những người con đất Việt. Sau một năm vất vả, bộn bề lo toan với cuộc sống hầu hết trong lòng ai cũng chất chứa nỗi niềm được trở về quê nhà, được sum vầy với gia đình, được thảnh thơi tận hưởng thành quả lao động của mình trong một năm qua và hơn hết đó chính là khát vọng về một năm mới ngày càng no ấm, thịnh vượng hơn.

Hội chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 sẽ tái hiện khung cảnh làng quê Việt Nam no ấm, sung túc, độc đáo, đầy thơ mộng sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị cho du khách tham quan.

Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 được chia làm 4 khu vực, trong đó Đường Xuân là điểm nhấn chính của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017, thể hiện rõ nét chủ đề “Xuân No Ấm”, được chia làm 3 phân đoạn chính. Đặc biệt, ở đoạn cuối của Đường Xuân, du khách sẽ bắt gặp những hình ảnh thân thương, báo hiệu một mùa Xuân No Ấm nữa lại về: Những cánh én mùa Xuân tung bay; một ngôi nhà truyền thống với cây nêu, cờ hoa, câu đối và sản vật đầy ấp sau nhà…

Ngoài Đường Xuân còn có Vườn Xuân, Bến Xuân và Góp Xuân là khu vườn dân dã với những cây trái mộc mạc; là điểm nhấn riêng tại Hội chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017. Bến Xuân sẽ tái hiện hình ảnh chợ quê sinh động với những chiếc thuyền hoa, thuyền chở nông sản tấp nập, xuôi ngược; có bến thả hoa đăng để du khách tham quan có thể cầu duyên, tài, lộc, bình an. Góp Xuân là khu vực mang tính cộng đồng cao của Hội chợ, đây là nơi trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân, nhà vườn đến từ nhiều địa phương.

Ngoài các hạng mục Đường xuân, Bến xuân, Vườn xuân, Góp xuân… tại khu vực Crescent Mall sẽ có tiểu cảnh Đoàn tàu mùa Xuân - Pepsi Tết sum vầy. Hình ảnh đoàn tàu mang không chỉ mang đến niềm vui đoàn tụ, sum vầy trong dịp Tết mà còn hứa hẹn là địa điểm thú vị cho những ai yêu thích chụp ảnh...

Năm nay, khu vực ẩm thực gồm 3 khu vực chính, phục vụ các món ăn độc đáo và hấp dẫn: Âm thực một thoáng Miền Tây, ẩm thực vùng miền, ẩm thực các nước. 

Bên cạnh đó, khu Chợ Quê với rất nhiều sản phẩm chất lượng, giúp du khách thỏa sức mua sắm để chuẩn bị đón Tết cùng gia đình.

kinhtedothi.vn