Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gặp mặt các lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ
Cập nhật: 16/01/2017
(TITC) - Chiều 13/1, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì cuộc gặp mặt các cán bộ nguyên là lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ nhân dịp năm mới 2017.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vui mừng thông báo với các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ những kết quả đáng khích lệ mà Ngành đã đạt được trong năm qua.

Về du lịch, trong năm 2016 Việt Nam lần đầu tiên đã đón trên 10 triệu khách quốc tế; phục vụ 62 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ du lịch đạt hơn 400.000 tỷ đồng, về đích trước 4 năm so với mục tiêu đề ra tại Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Tại phiên họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV đã cho ý kiến góp ý dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi). Bộ Chính trị đã họp và nhất trí sẽ ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Với những kết quả đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tin tưởng du lịch Việt Nam có thể đạt được thành tích cao hơn trong tương lai.

Điểm qua những thành tích nổi bật của ngành thể thao Việt Nam, Bộ trưởng nhấn mạnh lần đầu tiên Thể thao Việt Nam đoạt huy chương vàng tại Olympic và Paralympic với thành tích xuất sắc của VĐV Hoàng Xuân Vinh và VĐV Lê Văn Công, vận động viên Bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên giành 1 HCV và phá kỷ lục giải Vô địch Bơi châu Á…

Về chủ trương “mở cửa Nhà hát Lớn”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá, hoạt động đã thực sự nhận được sự quan tâm của nhân dân và giới văn nghệ sĩ. Các tiết mục nghệ thuật tuồng chèo, cải lương, đờn ca tài tử được biểu diễn thường xuyên ở Nhà hát Lớn đã thu hút một lượng lớn khán giả. Trong thời gian tới, chủ trương của Bộ VHTTDL sẽ đưa nghệ thuật truyền thống biểu diễn bài bản, thường xuyên tại Nhà hát Lớn để thu hút khán giả.

Đặc biệt, tại hội nghị tổng kết công tác ngành VHTTDL ngày 12/1 vừa qua,  Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chúc mừng những kết quả của ngành VHTTDL đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm, cơ hội của ngành trong thời kỳ mới. Trong đó, dấu hiệu đáng mừng đối với ngành hiện nay là 2 lĩnh vực du lịch và công nghiệp văn hóa được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm phát triển.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn các đồng chí lãnh đạo đã nghỉ hưu nhưng vẫn dành thời gian, tâm huyết quan tâm, ủng hộ các chủ trương, chiến lược cũng như các hoạt động của Ngành. Năm 2017, Bộ VHTTDL sẽ kế thừa những thành tựu đã đạt được trong năm qua và phát huy trong điều kiện, thời cơ mới để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Bộ trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp xây dựng của các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ cho sự phát triển của Ngành trong thời gian tới. Thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gửi lởi chúc sức khỏe và thành công đến gia đình các đồng chí cán bộ hưu trí của ngành VHTTDL.

Tin, ảnh: Hương Lê