Hội chợ du lịch ITE HCMC 2017 chú trọng nâng cao chất lượng
Cập nhật: 05/07/2017
(TITC) – Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2017 sẽ có nhiều điểm mới, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh thông tin về Hội chợ ITE HCMC 2017 tại buổi gặp mặt báo chí do Tổng cục Du lịch tổ chức chiều ngày 4/7

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, so với những năm trước đây, công tác chuẩn bị Hội chợ ITE HCMC 2017 được chuẩn bị sớm và kỹ lưỡng hơn, trong đó chú trọng tới chất lượng người mua. Năm nay, Ban tổ chức cùng với một Hội đồng tư vấn bao gồm các chuyên gia nổi tiếng và uy tín hàng đầu trong lĩnh vực du lịch sẽ xem xét, thẩm định và lựa chọn người mua một cách cẩn thận theo một quy trình chuyên nghiệp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho hội chợ. Dự kiến, Hội chợ sẽ mời và đón tiếp hơn 300 người mua quốc tế và nội vùng là đại diện của các công ty du lịch giải trí, tổ chức sự kiện, tổ chức du lịch theo đoàn, tổ chức du lịch cao cấp đến từ 50 thị trường lớn trên thế giới.

Cùng với đó, điểm nhấn của Hội chợ năm nay là chú trọng công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh của Việt Nam thông qua các hoạt động tham quan, khảo sát của báo chí. Dự kiến sẽ có khoảng 50 đơn vị truyền thông quốc tế về du lịch, các kênh truyền hình du lịch, bloggers du lịch tham gia các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ hội chợ.

Một điểm mới nữa của hội chợ năm nay đó là việc ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong công tác tổ chức, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, cung cấp thông tin kịp thời cho những người tham gia hội chợ vào các thời điểm trước, trong và sau hội chợ. Thông tin về hội chợ được đăng tải tại website: www.itehcmc.com.

Thời gian và địa điểm diễn ra Hội chợ

Hội chợ du lịch ITE HCMC 2017 dự kiến sẽ diễn ra chính thức trong 3 ngày từ 7 - 9/9, bên cạnh đó các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 4-11/9 bao gồm các hoạt động giao dịch tại gian hàng; Chương trình dành cho người mua, báo chí quốc tế; Các hoạt động hội thảo, hội nghị quốc tế, xúc tiến du lịch, giới thiệu điểm đến; Tổ chức giải thưởng ITE HCMC 2017; Triển lãm ảnh du lịch; Chương trình dành cho công chúng…

    -  Ngày 07–08/9/2017 : Dành cho khách thương mại

    -  Ngày 09/9/2017      : Dành cho công chúng

    -  Thời gian: 9h00 – 17h00

    -  Địa điểm: Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q7, TP. Hồ Chí Minh

Đôi nét về Hội chợ ITE HCMC

Hội chợ du lịch ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế thường niên quan trọng và uy tín trên tinh thần hợp tác xây dựng và gắn kết 5 quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn Mê Kông gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, thu hút sự tham gia của nhiều người mua quốc tế, các nhà cung ứng, các chuyên gia thương mại du lịch và đối tác truyền thông khu vực và quốc tế.

Đây là lần thứ 13 Hội chợ du lịch ITE HCMC được tổ chức, là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện tiếp cận, trao đổi, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng trên thế giới. Đồng thời, là ngày hội dành cho người tiêu dùng du lịch trong nước với đa dạng các hình thức khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi đặc biệt cho các chương trình du lịch trong và ngoài nước.

Năm 2016, Hội chợ đã thu hút 270 đơn vị triển lãm đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ và 32 địa phương của Việt Nam; hơn 26.000 lượt khách thương mại và công chúng tham quan; hơn 3.600 cuộc gặp gỡ giữa người mua và người bán.

Tin: Thanh Tâm, ảnh: TF