Họp bàn về tổ chức Triển lãm - Hội chợ Văn hóa, Thể thao và Du lịch 2009
Cập nhật: 08/07/2009
Ngày 6/7/2009, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc họp với Ban chỉ đạo (BCĐ), Ban tổ chức (BTC) Triển lãm - Hội chợ Văn hóa, Thể thao và Du lịch 2009.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chủ trì cuộc họp.

Cùng dự cuộc họp có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ (Phó trưởng ban thường trực BCĐ, Trưởng BTC Triển lãm - Hội chợ) và đại diện các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ có tham gia hoạt động này.

Sau khi nghe báo cáo về kế hoạch, tiến độ và một số vấn đề đặt ra trong công tác chuẩn bị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chỉ đạo, đây là cuộc triển lãm đầu tiên của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vì vậy công tác chuẩn bị, tổ chức về mọi mặt cần được triển khai chu đáo, đảm bảo chất lượng nội dung, hiệu quả, có sức thu hút với đông đảo công chúng, tuy nhiên phải trên tinh thần tiết kiệm. Triển lãm được tổ chức có tiếng vang sẽ góp phần quảng bá “thương hiệu”, nâng cao vị thế của ngành, đồng thời là cuộc tập dượt nhằm chọn lọc, chuẩn bị cho cuộc triển lãm thành tựu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội vào năm 2010. Các đơn vị thuộc Bộ tham gia hoạt động này cần đề cao tinh thần trách nhiệm, tạo những điểm nhấn ấn tượng nhằm thu hút đông đảo người xem. Bên cạnh hoạt động triển lãm, trưng bày, các chương trình biểu diễn nghệ thuật cần phải đảm bảo yếu tố chất lượng, hấp dẫn người xem. Đồng thời gắn các hoạt động của Triển lãm - Hội chợ với những việc làm thiết thực.

Triển lãm - Hội chợ Văn hóa, Thể thao và Du lịch 2009 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 9/8/2009 tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Việt Nam nhân kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Trong khuôn khổ Triển lãm - Hội chợ sẽ diễn ra một hoạt động điểm nhấn là hội thảo “Công nghiệp văn hoá ở Việt Nam” vào ngày 6/8/2009.

Đến nay, ngoài các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị chức năng của Bộ, đã có 40 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành đăng ký tham gia. Hứa hẹn đây sẽ là một hoạt động có tầm vóc, quy mô lớn với những mảng màu phong phú, đa dạng được mang đến từ các vùng, miền; đồng thời là dịp quảng bá hình ảnh, sức mạnh và tiềm năng của riêng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Báo Văn hóa