Vịnh Hạ Long bứt phá ngoạn mục, vươn lên vị trí thứ 4 ở vòng chung kết
Cập nhật: 20/08/2009
Theo trang web http://www.New7wonders.com của tổ chức NewOpenWorld, ngày 18/8/2009, Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã bứt phá ngoạn mục, vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách 28 danh thắng lọt vào vòng chung kết của cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Hiện đứng đầu trong danh sách này là thác Iguaru thuộc về 2 quốc gia Argentina và Brazil, vị trí thứ hai là rạn san hô Great Barrier của Australia và vị trí thứ ba là Công viên quốc gia Indonexia Komodo của Indonesia.

Bước sang giai đoạn 3 của cuộc bầu chọn này, tổ chức NewOpenWorld đã thay đổi giao diện và cách thức bầu chọn, bao gồm 5 bước:


- Chọn địa danh;
- Điền thông tin cá nhân;
- Mở email bầu chọn;
- Xác nhận việc bầu chọn tại đường link mà Ban tổ chức gửi đến;
- Hoàn tất bầu chọn.

Được biết, Ban Tổ chức đã xếp thứ tự các địa danh theo tỷ lệ số phiếu bầu chọn.

Với vẻ đẹp kỳ vĩ và những giá trị đặc biệt, Vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới: Năm 1994, UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long là Di sản Thiên nhiên Thế giới bởi giá trị cảnh quan. Năm 2000, Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di Sản Thiên nhiên Thế giới lần thứ hai bởi giá trị địa chất, địa mạo. Điều đó đã khẳng định giá trị ngoại hạng mang tính toàn cầu của vịnh Hạ Long.

                                                                                                                         

Thanh Hải biên tập

Trung tâm Thông tin du lịch