Khách sạn đã kín chỗ vào dịp cuối năm
Cập nhật: 01/10/2009
Theo bà Đỗ Thị Hồng Xoan - Vụ trưởng Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch), sự phục hồi du lịch những tháng cuối năm ở Việt Nam là rất rõ rệt.

Hiện nay, hầu như toàn bộ các khách sạn, resort cao cấp ở khu vực miền Trung như: Bình Thuận, Ninh Thuận, Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hòa... đã kín chỗ do khách đặt tới hết mùa du lịch cao điểm (từ tháng 10 tới đến tháng 4 năm sau).

Hoạt động đầu tư vào du lịch năm nay, khi nền kinh tế Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề của khủng hoảng kinh tế thế giới, vẫn được đánh giá là hiệu quả và thu hút được nhiều nhất sự quan tâm của các nhà đầu tư. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2009, có 18 dự án đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống được cấp mới với số vốn đăng ký hơn 670 triệu USD, số vốn tăng thêm là 3,8 tỷ USD. Tổng số vốn đăng ký cấp mới và vốn tăng thêm trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống chiếm gần 50% tổng số vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Các địa phương trong cả nước hiện vẫn chủ động khai thác nguồn lực đầu tư trong nước và nước ngoài để xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch, đặc biệt là ưu tiên xây dựng các khu resort cao cấp, các khách sạn cao sao như Huế, Đà Nẵng, Hà Nội, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Nam...
Báo Văn hóa