"Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị" sẽ thay đổi hàng năm
Cập nhật: 13/10/2009
Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phát triển chương trình bình chọn "Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị" thành chương trình thường niên nhằm xây dựng sản phẩm du lịch cho thành phố, để mỗi năm Thành phố Hồ Chí Minh đều có danh sách mới giới thiệu với khách du lịch.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết sau khi gửi thư mời bầu chọn đến 100 hãng lữ hành trong và ngoài nước cùng 50 khách sạn và các chuyên gia, ban tổ chức đã nhận được 150 đề cử để chọn ra danh sách 100.

"Đây là chương trình phát triển sản phẩm du lịch cho thành phố. Dự kiến, sang năm chúng tôi sẽ thay đổi tiêu chí bình chọn để có danh sách mới giới thiệu cho khách", ông nói tại buổi gặp với các doanh nghiệp có trong danh sách 150 đề cử vào sáng nay (12-10), tại khách sạn Majestic, Thành phố Hồ Chí Minh.

"Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị" là chương trình bình chọn các nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, điểm giải trí, điểm mua sắm, đặc sản, quán cà phê, chương trình tour, sự kiện du lịch... tại Thành phố Hồ Chí Minh do UBND và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức. Ở mỗi hạng mục, du khách sẽ chọn 10 dịch vụ tốt nhất. Danh sách này sẽ được giới thiệu đến các công ty du lịch nước ngoài, 40 đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài và du khách quốc tế qua website, DVD, sách, USB...

Chương trình chọn 100 điều thú vị dành cho du khách quốc tế thực hiện từ nay đến giữa tháng 11. Đến tháng 12/2009, sau khi công bố 100 điều thú vị cho khách nước ngoài, ban tổ chức sẽ tiếp tục cuộc bầu chọn dành cho khách nội địa.

Tiền sảnh của khách sạn New World, một trong những khách sạn được đề cử

Tại cuộc gặp trên, một số đại biểu cũng cho rằng, ban tổ chức cần chú việc phân khúc thị trường để tạo nên sự phong phú và hấp dẫn cho chương trình.

Theo bà Tôn Nữ Thị Ninh, cố vấn cho chương trình, đa phần những đề cử đều dành cho khách cao cấp. Chẳng hạn, ở những đề cử cho mảng khách sạn là những nơi như: New World, Caravelle... - những điểm dành cho người có tiền, chưa có nhiều sản phẩm hợp túi tiền của cho khách du lịch đi cùng gia đình, sinh viên...

"Nên phân khúc thị trường thành bình dân, trung cấp, cao cấp để có những ứng viên thích hợp với từng đối tượng khách hàng cụ thể nhằm tạo nên sản phẩm thu hút khách", bà nói.

Du khách có thể xem danh sách đề cử và tham gia bình chọn tại trang web http://hcmc100e.info
SaigonTimes