Ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022
Cập nhật: 25/01/2022
Ngành du lịch TP.HCM đã trải qua năm 2021 rất khó khăn nhưng các cơ quan quản lý và nhiều doanh nghiệp đã không chùn bước, các hoạt động quảng bá vẫn được duy trì, các kế hoạch phục hồi vẫn đảm bảo đúng tiến độ, tạo tiền đề vũng chắc để vực dậy du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát.

Kết thúc năm 2021, khách du lịch quốc tế đến TP là 0 lượt, trong khi khách nội cũng chỉ đạt 9,35 triệu lượt, giảm hơn 41% so với năm 2020, đạt 62,3% kế hoạch đề ra. Đó là những con số đáng buồn của ngành du lịch TP.HCM trong năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn đó, ngành du lịch TP vẫn nỗ lực hoàn thành một số mục tiêu cụ thể như: tổ chức thành công các chương trình Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 17, Lễ hội Tết Việt, Giải Marathon quốc tế TP.HCM và đặc biệt là đã tổ chức hơn 100 tour tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Hội nghị tổng kết ngành du lịch TP.HCM năm 2021 do Sở du lịch TP.HCM tổ chức. (Ảnh: Sở DL TP.HCM)

Ngay sau khi cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, TP đã lập tức tổ chức nhiều đoàn công tác tới các tỉnh thành khu vực trong cả nước để xúc tiến, kết nối lại các tour liên tuyến nội địa. Bên cạnh đó, ngành du lịch TP.HCM cũng đã hoàn thiện và công bố Bộ 366 tài nguyên du lịch của TP; Đồng thời phối hợp cùng các công ty du lịch - lữ hành, các quận, huyện, TP. Thủ Đức khảo sát và thiết kế được nhiều sản phẩm nội đô mới, đặc sắc.

Năm 2022, ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Còn đối với khách nội địa, TP đề ra 2 kịch bản. Nếu tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động du lịch trở lại trong trạng thái bình thường mới thì TP sẽ đón khoảng 25 triệu lượt khách nội địa, doanh thu ước đạt 97,7 tỷ đồng. Còn kịch bản 2 là tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp thì TP sẽ nỗ lực đón khoảng 18 triệu lượt khách nội địa và doanh thu ước đạt 67,7 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa- Giám đốc Sở du lịch TP.HCM nói: “Hiện tại chúng tôi đang ở giai đoạn 3 của kế hoạch phục hồi du lịch TP.HCM. Có thể nói 3 giai đoạn của kế hoạch phục hồi đang được thực hiện rất đúng lộ trình. Đây là nền tảng vững chắc đem đến sự tự tin cho ngành du lịch TP.HCM trong giai đoạn phục hồi tiếp theo ở năm 2022. Chúng tôi hy vọng năm 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, cộng hưởng của các bên, nhất là các doanh nghiệp để ngành du lịch TP phục hồi bền vững”./.

Minh Thắm

 

VOV