Cà Mau: Ðến với du lịch xanh
Cập nhật: 19/04/2022
Nằm trong chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022”, sự kiện "Hương rừng U Minh" năm 2022 với chủ đề “Hành trình đến du lịch xanh” vào cuối tháng 4 này sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, du lịch, thương mại… giữa mênh mông rừng tràm, chắc hẳn sẽ làm hài lòng du khách trong hành trình trải nghiệm.

Giữa màu xanh của đại ngàn rừng tràm U Minh cùng với các sản vật nổi danh như mật ong và các loài thuỷ sản nước ngọt còn có phong phú vườn cây trái trĩu quả. Hiện các nhà vườn đang chăm sóc tốt cây trái, dọn dẹp cảnh quan để phục vụ du khách đến với “Hương rừng U Minh”.

Thưởng ngoạn cảnh sắc bình yên xứ rừng.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hợp tác xã lâm - nông nghiệp, dịch vụ Trang Trại Xanh (xã Nguyễn Phích, huyện U Minh), cho biết, hiện hợp tác xã có 6/24 thành viên đang thực hiện mô hình vườn cây, ao cá, sẵn sàng đón khách tham quan.

Đến với vườn cây ăn trái để hoà mình với thiên nhiên và cùng chia vui với những nông dân chịu khó, quyết chí đổi thay, khi trồng thành công các loại cây như chôm chôm, măng cụt, bơ, sầu riêng, mít Thái…, những loại cây tưởng chừng khó có thể sống được trên đất rừng, nay lại trổ hoa, kết trái. Đặc biệt, nhiều nhà vườn còn giữ vườn dâu, nét đặc trưng của xứ Cái Tàu, U Minh. Mùa này dâu đang cho trái rộ, treo thành chùm lủng lẳng, trông rất đẹp mắt. Vườn dâu trở thành địa chỉ check-in lý tưởng cho du khách.

Mùa này dâu đang cho trái rộ, treo thành chùm rất đẹp..

Cùng nhà vườn thu hoạch mít Thái.

Khách tham quan thích thú với cây sầu riêng đầy trái.

Mộng Thường thực hiện

Báo Cà Mau - baocamau.com.vn - Đăng ngày 19/4/2022
Từ khóa:
Cà Mau, du lịch xanh,