Phát triển du lịch nhằm giáo dục truyền thống, vun bồi tình yêu quê hương Long An
Cập nhật: 15/11/2023
Chiều 14/11, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội thảo phát triển du lịch tỉnh Long An năm 2023 với chủ đề Phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa gắn với phát triển du lịch. Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa.

Tính đến cuối tháng 10/2023, Long An có 125 di tích lịch sử - văn hóa, 3 công trình văn hóa có tính lịch sử, trong đó có 21 di tích cấp quốc gia, 104 di tích cấp tỉnh. Trên cơ sở khai thác, phát huy các giá trị di sản văn hóa, du lịch Long An đã và đang hình thành, phát triển nhiều sản phẩm du lịch văn hóa. Việc mời gọi đầu tư tại các khu di tích nhằm thu hút du khách được đặc biệt quan tâm, tuy nhiên, hiệu quả mang lại vẫn chưa cao. 

Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận về các giải pháp nhằm phát huy giá trị truyền thống văn hóa, lịch sử Long An cũng như đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua. 

Đại diện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh có cơ hội trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển du lịch: Chính sách đất đai, thuế đất, người dân chưa mặn mà với du lịch tỉnh nhà,... Trong đó, giao thông là một trong những khó khăn lớn nhất được các doanh nghiệp quan tâm đề cập. Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh đề nghị cần được sự hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp lữ hành trong hiệp hội với các trường trong địa bàn tỉnh với cam kết đưa ra mức giá và chất lượng tốt nhất cho các dịch vụ du lịch trong tỉnh.

Hội thảo có sự tham gia của đông đảo chuyên gia, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được khẳng định, du lịch là ngành công nghiệp không khói, có tiềm năng mang lại nhiều lợi ích to lớn về kinh tế-xã hội (KT-XH) tại các địa phương. Tuy nhiên, hoạt động du lịch của tỉnh vẫn còn một số khó khăn, hạn chế.

Ông đề nghị, các địa phương cần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển du lịch trên địa bàn. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các địa phương cần phối hợp đẩy mạnh phát triển du lịch, nhằm tạo điều kiện để học sinh Long An đến du lịch tại các điểm du lịch trong tỉnh nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, vun bồi tình yêu quê hương.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành giải quyết các khó khăn mà doanh nghiệp nêu trong hội thảo.

Tại hội thảo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký kết liên tịch với Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh Đoàn về phối hợp thực hiện công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025./.

Quế Lâm - Hoàng Tuân

Báo Long An - baolongan.vn - Đăng ngày 14/11/2023