5 xu hướng chọn điểm lưu trú cho kỳ nghỉ hè 2024
Cập nhật: 13/03/2024
Booking.com, trang web du lịch trực tuyến nổi tiếng trong “Báo cáo triển vọng nhà nghỉ dưỡng” đã chỉ ra 5 xu hướng ưu tiên của du khách Việt khi đặt phòng, chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2024.

Nhà nghỉ dưỡng gần biển luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam

Bản báo cáo này của Booking.com chỉ ra các xu hướng chính và lý do khi đặt nhà nghỉ dưỡng trong mùa hè này. Các yếu tố quan trọng nhất đối với khách du lịch Việt Nam khi đặt phòng phải kể đến: có các biện pháp an ninh để bảo vệ du khách (chiếm 49%); không có chi phí ẩn hoặc phí dịch vụ bổ sung (chiếm 46%); đặt phòng dễ dàng và linh hoạt (chiếm 46%); đảm bảo có phòng sau khi đặt cọc (chiếm 39%)...

Hơn 1/4 (26%) người Việt tham gia khảo sát cho biết một ngôi nhà sát bờ biển hoặc có đường dẫn ra biển là yếu tố quan trọng nhất để một ngôi nhà nghỉ dưỡng trở nên độc đáo ở Việt Nam. 5 yếu tố hàng đầu do người Việt xếp hạng lần lượt là: gần biển, nằm trên đồi hoặc núi, có hồ bơi và khu BBQ, nông trại hữu cơ, gần thành phố lớn.

Hơn 1/4 (26%) người Việt tham gia khảo sát cho biết một ngôi nhà sát bờ biển hoặc có đường dẫn ra biển là yếu tố quan trọng nhất để một ngôi nhà nghỉ dưỡng trở nên độc đáo ở Việt Nam; tiếp theo là mô hình cabin ấm cúng và nông trại nghỉ dưỡng...

Nhà nghỉ dưỡng ấm cúng là một trong những xu hướng lựa chọn của du khách Việt Nam

Đón bắt được nhu cầu thay đổi liên tục của khách du lịch nghỉ dưỡng, chủ của các cơ sở lưu trú đã có một số điều chỉnh phù hợp, từ đó giúp hai bên gần nhau hơn trong việc xác định các yếu tố then chốt khi đưa ra quyết định đặt phòng.

Theo ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, trong những năm gần đây, du khách Việt ngày càng có xu hướng tìm kiếm loại hình lưu trú thay thế cho khách sạn truyền thống. Báo cáo nhằm hỗ trợ các chủ cơ sở nghỉ dưỡng tại Việt Nam thu hút nhiều khách du lịch hơn bằng cách đơn giản hóa quy trình và giúp chủ nhà tự tin hơn khi đăng thông tin về nơi lưu trú của mình, đồng thời cho du khách cơ hội khám phá và đặt trước nơi lưu trú phù hợp một cách dễ dàng.

“Báo cáo triển vọng nhà nghỉ dưỡng” của Booking.com đã khảo sát 11.000 chủ nhà và khách du lịch, từ đó tiết lộ các xu hướng đang thịnh hành trong phân khúc nhà cho thuê ngắn hạn từ 7 quốc gia thuộc châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Mai An

SGGP - sggp.org.vn - Đăng ngày 11/03/2024