Hội An – Quảng Nam: Áp dụng chính sách vé “mở” dành cho du khách
Cập nhật: 08/04/2010
Ông Võ Phùng – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin Hội An, Quảng Nam cho biết, bắt đầu từ tháng 4/2010, Hội An sẽ áp dụng chính sách vé “mở” dành cho du khách đến Hội An.

Theo đó, Hội An sẽ áp dụng chính sách vé mở cho tất cả du khách mua vé tham quan các di tích tại Hội An. Du khách có thể lựa chọn bất kỳ 5 điểm tham quan (đối với khách nước ngoài) và 4 điểm tham quan (đối với khách Việt Nam) trong tổng số 18 điểm, di tích, hoạt động văn hóa trên địa bàn TP. Hội An để tham quan.

Trước kia, mỗi loại hình di tích, hoạt động văn hóa du khách chỉ được chọn thăm một địa điểm trên ô vé. Mỗi vé chỉ được chọn 4 – 5 địa điểm, tương ứng với 4 – 5 loại hình di tích, hoạt động. Điều này đã nảy sinh ra nhiều hạn chế bởi khách muốn tham quan tất cả nhà cổ thì chỉ được chọn thăm một nhà cổ, muốn đi hết phải mua vé khác.

Với chính sách mở này, du khách có thể tự do lựa chọn loại hình di tích, điểm tham quan hoặc hoạt động văn hóa mà mình ưa thích để đến. Du khách có thể chỉ cần một vé tham quan có thể đến 5 điểm di tích cùng một loại hình, thay vì mỗi vé tương ứng với một loại hình di tích như trước đây. Chính sách này nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách đến tham quan, tìm hiểu, thưởng lãm các di tích, thắng cảnh, hoạt động văn hóa truyền thống… tại Hội An dựa trên những nhu cầu chính đáng của du khách như muốn tham quan, tìm hiểu riêng đối với một loại hình văn hóa hay một loại hình di tích tại Hội An.

Trước đó, nhằm thu hút du khách đến Hội An, TP Hội An cũng đã thực hiện thí điểm mở rộng thời gian và nội dung phục vụ khách tham quan Khu phố cổ Hội An vào ban đêm.
Báo Du lịch