Hà Nội phát động phong trào ''Người Hà Nội đón bạn thăm nhà'' và ''Năm Du lịch Xanh''
Cập nhật: 03/06/2010
Ngày 2/6/2010 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã tổ chức Lễ Phát động phong trào “Người Hà Nội đón bạn thăm nhà” và “Năm Du lịch Xanh” tại Trung tâm Văn hóa Hà Đông.

Tới dự buổi lễ phát động có bà Hoàng Thị Điệp - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Phú Đức – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL Hà Nội, các ủy ban quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, một số khách sạn, doanh nghiệp du lịch và nhiều cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.

Phong trào “Người Hà Nội đón bạn thăm nhà” và “Năm du lịch Xanh” là hoạt động chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2010 tại Hà Nội. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu với bạn bè quốc tế về một Hà Nội ngàn năm văn hiến, người Hà Nội yêu chuộng hòa bình, thân thiện và mến khách.

Một số nội dung chính của phong trào là: Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, vận động các tầng lớp nhân dân Hà Nội nêu cao ý thức tôn trọng kỷ cương, pháp luật; có nếp sống thanh lịch, văn minh, ứng xử văn hóa và thân thiện với du khách thể hiện ở mọi lúc, mọi nơi và trong mọi lĩnh vực của cuộc sống; giữ vệ sinh nơi công cộng, đặc biệt là tại các khu, điểm văn hóa-du lịch, cơ sở lưu trú; Các cơ sở dịch vụ du lịch có các giải pháp hưởng ứng phong trào hướng tới một “Hà Nội không khói thuốc”; Treo băng rôn, khẩu hiệu “Người Hà Nội đón bạn thăm nhà”, “Năm du lịch Xanh” trên các tuyến phố chính tại Hà Nội; Quảng bá, giới thiệu về du lịch Hà Nội-Việt Nam tại các trung tâm thông tin du lịch, trang web của Sở VHTT&DL Hà Nội. Bên cạnh đó, Sở sẽ tuyên truyền, cổ động việc xây dựng hệ thống nhà vệ sinh công cộng hiện đại, văn minh và thuận tiện, đặc biệt là tại các khu, điểm văn hóa-du lịch; đồng thời, phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Hà Nội xây dựng và đưa việc nhận thức và thực hiện tốt các hoạt động bảo vệ, thân thiện với môi trường vào tiêu chuẩn bình chọn các danh hiệu của các đơn vị du lịch.

Sở VHTT&DL TP Hà Nội sẽ phối hợp làm việc với các Sở, Ban ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Hà Nội và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thủ đô để hoàn thành tốt những nội dung nêu trên.

Ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội cũng kêu gọi sự hưởng ứng và hỗ trợ của các cơ quan truyền thông, báo chí, truyền hình và phát thanh để giới thiệu rộng rãi phong trào đến toàn thể nhân dân Hà Nội.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Hoàng Thị Điệp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã biểu dương sáng kiến phát động phong trào “Người Hà Nội đón bạn thăm nhà” và “Năm du lịch Xanh” của Sở VHTT&DL TP Hà Nội. Để xứng đáng là thành phố đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2010, Sở VHTT&DL Hà Nội cần chỉ đạo và quản lý tốt các hoạt động trên địa bàn, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, phát huy tốt các giá trị văn hóa lịch sử trên địa bàn thành phố 1000 năm tuổi. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, với chức năng và trách nhiệm của mình, Tổng cục Du lịch sẽ sát cánh cùng Sở VHTT&DL Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam để chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung phối hợp hưởng ứng phong trào “Người Hà Nội đón bạn đến thăm nhà” và “Năm Du lịch Xanh” tại Hà Nội.

                     Phó Tổng cục trưởng TCDL Hoàng Thị Điệp phát biểu tại lễ phát động

                                  Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội Trương Minh Tiến

                                      Biểu diễn văn nghệ chào mừng
TITC