Lễ hội du lịch biên giới hữu nghị Cao Bằng năm 2007
Cập nhật: 15/05/2007
Hoạt động này được tổ chức nhằm mục đích quảng bá du lịch, giới thiệu tiềm năng và các sản phẩm du lịch của địa phương, qua đó thúc đẩy hợp tác giao lưu buôn bán, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau.

Tối 14/5/2007, tại thị xã Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng đã khai mạc Lễ hội du lịch biên giới hữu nghị năm 2007. Tới dự có đại diện lãnh đạo chính quyền hai tỉnh Cao Bằng và Quảng Tây (Trung Quốc) cùng các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành du lịch đến từ thành phố Sùng Tả, Bách Sắc và các huyện Đại Tân, Long Châu, Tịnh Tây, Nà Po (tỉnh Quảng Tây).

Lễ hội được tổ chức nhằm mục đích quảng bá du lịch, giới thiệu tiềm năng và các sản phẩm du lịch của địa phương, qua đó thúc đẩy hợp tác giao lưu buôn bán, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau. Đến với lễ hội, du khách có điều kiện thăm quan danh lam thắng cảnh, tìm hiểu nét đẹp văn hoá ẩm thực truyền thống, giao lưu và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Quảng Tây và Cao Bằng tại Khu di tích lịch sử Pắc Bó (huyện Hà Quảng), thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao (huyện Trùng Khánh)...

Ngay sau Lễ khai mac, các đại biểu được thưởng thức một chương trình ca múa nhạc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc do các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc và Đoàn nghệ thuật huyện Đại Tân - Quảng Tây biểu diễn.

Nhân dịp này, Hội chợ thương mại - Du lịch Quốc tế Cao Bằng năm 2007 đã chính thức mở cửa nhằm giới thiệu các sản phẩm tiêu dùng, đặc sản địa phương của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, các tỉnh, thành trong nước và các doanh nghiệp Cao Bằng. Lễ hội diễn ra đến hết ngày 19/5/2007.
VOV