Rối nước Việt Nam dự liên hoan âm nhạc quốc tế tại Hà Lan
Cập nhật: 21/06/2007
Từ ngày 25/5 - 20/6/2007, đoàn múa rối nước "Đạo Thục" của Việt Nam gồm 9 người đã tham gia một loạt liên hoan nghệ thuật quốc tế với chủ đề "Âm nhạc thắng đói nghèo", với nhiều buổi diễn được tổ chức tại nhiều thành phố của Hà Lan.

Trong gần một tháng ở Hà Lan, phường rối nước "Đạo Thục" - tên một ngôi làng nhỏ thuần Việt bên sông Cà Lồ, huyện Đông Anh (Hà Nội) - đã giới thiệu loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo này với khán giả Hà Lan qua các chương trình như liên hoan ca nhạc quốc tế tại thành phố Nijmegen, liên hoan sân khấu đường phố tại thành phố Oldenzaal và liên hoan nghệ thuật tại thành phố Schijndel.

Đoàn đã tham dự liên hoan nghệ thuật quốc tế tại Công viên Leijpark của thành phố Tilbburg cùng với hơn 20 đoàn nghệ thuật đến từ Áchentina, Angiêri, Ấn Độ, Bácbađốt, Braxin, Chilê, Côlômbia, Cônggô, Hà Lan, Giamaica, Kênia, Malauy, Mali, Nam Phi, Nigiêria, Môdămbích, Pháp, Puéctô Ricô, Tây Ban Nha, Tuynidi, Ôxtrâylia, Ucraina, Xênêgan.

Các chương trình biểu diễn của đoàn với các tích trò như múa rồng, ếch câu cá, anh hùng giết hổ, Thạch Sanh, múa long lân quy phụng, được khán giả Hà Lan và quốc tế rất thích thú và hoan nghênh nhiệt liệt.

Đại diện Công ty tổ chức biểu diễn toàn cầu Muldial Production (MP) của Hà Lan - đơn vị tổ chức liên hoan quốc tế "Âm nhạc thắng đói nghèo" - cho biết sẽ tiếp tục mời một đoàn múa rối nước của Việt Nam sang biểu diễn tại Hà Lan vào tháng 11/2008.

Trong các năm 2005 và 2006, các đoàn ca múa nhạc dân tộc Việt Nam, nhóm múa Bình Thuận và đoàn ca múa nhạc dân tộc Hoa Tràng An cũng đã sang Hà Lan biểu diễn theo lời mời của MP.
TTXVN