Giao lưu văn hóa Đồng bằng sông Hồng
Cập nhật: 21/08/2007
Với mục đích giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng Đồng bằng sông Hồng, tối 21/8/2007, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Hà Tây đã diễn ra buổi “Giao lưu văn hóa Đồng bằng sông Hồng” của Cụm thi đua 8 Đài Phát thanh & Truyền hình (Đài PH & TH) các tỉnh trong khu vực.

Dự buổi giao lưu có các đồng chí: Đào Văn Bình - UVTV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tây; Lại Hồng Khánh - UVTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Đài Truyền hình Việt Nam và 8 Đài PT & TH các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Truyền hình 8 Đài PT & TH khu vực gồm: Hà Tây, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hà Nam; nối sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và 6 tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Bằng hình thức giao lưu ca múa nhạc, chương trình giới thiệu với khán giả các địa phương về lịch sử, con người và những đặc thù văn hóa tiêu biểu của các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng trong tiến trình phát triển đi lên cùng đất nước. Mỗi tiết mục có những đặc sắc riêng nhưng đều mang đậm nét văn hóa của Đồng bằng sông Hồng: Hà Tây có làn điệu "chèo tàu"; Bắc Ninh có làn điệu dân ca quan họ; Nam Định nổi tiếng với điệu hát Chầu Văn; Hải Dương hát trống quân...

Những lời ca tiếng hát đã góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền và gìn giữ những giá trị văn hóa trong khu vực.
Báo Hà Tây