Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu Festival hoa Đà Lạt 2007
Cập nhật: 02/10/2007
Festival hoa Đà Lạt năm 2007 với chủ đề “Hoa Đà Lạt, tôi yêu bạn” sẽ diễn ra từ ngày 15 - 22/12/2007 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Đây là nội dung chính của buổi họp báo diễn ra tại trụ sở Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch chiều 01/10/2007.

Đến dự buổi họp báo có Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, ông Hoàng Tuấn Anh; ông Huỳnh Phong Tranh - Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban tổ chức Festival.

Với chủ đề “Hoa Đà Lạt, tôi yêu bạn”, Festival hoa Đà Lạt 2007 gồm 18 chương trình văn hoá, nghệ thuật đặc sắc như: Hội chợ triển lãm hoa quốc tế Đà Lạt 2007 từ ngày 16 - 21/12/2007, nhằm giới thiệu các vùng hoa nổi tiếng trong cả nước (gồm 6 đơn vị nước ngoài tham gia); đám cưới hoa với 114 cặp tượng trưng cho 114 năm hình thành Đà Lạt; Lễ hội đường phố với chủ đề “Hoa và ánh trăng”, đêm hội rượu vang; giải Marathon hữu nghị Việt - Nhật; ngày hội xe cổ, hoa và nghệ sĩ; giới thiệu hoa của các nước ASEAN, giới thiệu hoa của Hà Lan, Trung Quốc, Nhật Bản...

Hướng tới mục tiêu quảng bá thế mạnh về đầu tư, du lịch - dịch vụ và thương mại, giao lưu kinh tế trong và ngoài nước, Festival Hoa Đà Lạt 2007 sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho các tỉnh, thành và giới doanh nghiệp, doanh nhân trong nước và quốc tế giao lưu, xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh doanh.

Đêm hội khai mạc Festival hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV vào 20:00 ngày 15/12/2007. Màn diễu hành xe hoa đường phố, đám cưới hoa… là nội dung chính sẽ diễn ra trong chương trình “Trình diễn xe hoa đường phố”.

Đặc biệt, cuộc thi “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam” sẽ được diễn ra trong Festival hoa Đà Lạt lần này. Cuộc thi nhằm giới thiệu rộng rãi nền văn hoá đa dạng của các dân tộc Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Theo Ban Tổ chức, nét khác biệt của cuộc thi hoa hậu lần này nằm trong phần thi tài năng; tại đây, các thí sinh sẽ lựa chọn thi các phần như: cưỡi ngựa, leo núi, đua xe đạp, cắm hoa, nấu ăn, hát, múa, thêu, đan, dệt vải... Các thí sinh đã đạt danh hiệu hoa hậu, á hậu tại các cuộc thi sắc đẹp thuộc cấp tỉnh, thành, ngành không phải dự thi vòng sơ tuyển mà được dự thi thẳng vào bán kết.

Theo Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Festival hoa Đà Lạt 2007 là sự kiện văn hoá, du lịch được tổ chức theo quy mô lớn với sự chuẩn bị công phu của tỉnh Lâm Đồng. Đây cũng là cơ hội để các địa phương, các doanh nghiệp trao đổi, quảng bá, xúc tiến đầu tư, phát triển thị trường trong nước, mở rộng giao lưu với thị trường quốc tế.
http://www.cinet.vn