Chạy việt dã kết hợp du lịch khám phá danh thắng Huế
Cập nhật: 15/05/2012
Chiều 10/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Phượng Hoàng cùng với hãng lữ hành TIME TOURS và Công ty SDPO tại Pháp tổ chức Giải chạy việt dã kết hợp du lịch khám phá danh thắng Huế.

Giải là một chương trình tour kết hợp hình thức du lịch với thể thao nhằm đa dạng hoá các loại hình du lịch tại Việt Nam với sự tham dự của 137 VĐV là những khách du lịch chơi thể thao chuyên nghiệp và nghiệp dư ở Pháp. Ngoài ra, còn có sự tham dự của 25 VĐV là các em học sinh ở các lớp năng khiếu bóng đá, điền kinh của Thừa Thiên - Huế.  

Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Huế từ ngày 10/5 đến 12/5/2012 gồm 3 chặng: ngày 10/5 tại khu vực Cầu Ngói Thanh Toàn với cự ly 15km; tại khu vực lăng Minh Mạng với cự ly 19km vào ngày 11/5 và kết thúc chặng 3 ngày 12/5 với cự ly 20km tại hồ Truồi.    

Cuộc thi là nơi giao lưu của những người đam mê môn thể thao chạy việt dã, đi bộ đồng thời kết hợp khám phá các địa danh du lịch. Đặc biệt, kết thúc chặng 2 tại Văn Thánh, các VĐV còn có dịp thưởng thức chương trình Nhã nhạc cung đình Huế từ 11h đến 11h50.  

Với sự phối hợp tổ chức chu đáo của các cơ quan chuyên môn ở Thừa Thiên - Huế và sự mến khách của người dân, giải đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân Cố đô.

NetCoDo