Khai mạc Hội chợ thương mại du lịch quốc tế Việt Nam - Lào - Thái Lan 2012
Cập nhật: 19/06/2012
Tối ngày 15/6/2012, tại quảng trường trước sân vận động thành phố Đồng Hới, Quảng Bình đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại du lịch quốc tế Việt Nam - Lào - Thái Lan 2012.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tháng Du lịch Quảng Bình, hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012. Đây là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 380 gian hàng của 268 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, có 19 gian hàng của 03 tỉnh Khăm Muộn, Savannakhet, Bolykhămxay (CHDCND Lào); 21 gian hàng của 03 tỉnh Sakon Nakhon, Mucdahan, Bưng Càn của Vương Quốc Thái Lan và 340 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước. Song song với các hoạt động trưng bày, mua bán sản phẩm, hàng hóa, hội chợ năm nay còn có các chương trình đối thoại, tư vấn, giao lưu văn hóa, văn nghệ phục vụ du khách.  

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng Ban Tổ chức Tháng Du lịch Quảng Bình 2012 nhấn mạnh, Hội chợ thương mại du lịch quốc tế Việt Nam - Lào - Thái Lan 2012 có ý nghĩa to lớn đối với các doanh nghiệp cả nước nói chung, Quảng Bình nói riêng trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh. Sự kiện này cũng sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa, đẩy mạnh hơn nữa hội nhập thương mại giữa các tỉnh trong nước và các nước thuộc hành lang kinh tế Đông Tây. Đồng chí cũng bày tỏ tin tưởng hội chợ sẽ là dịp thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Quảng Bình với các tỉnh của Nước CHDCND Lào và Vương quốc Thái Lan.

Báo Quảng Bình