Egypt Air xúc tiến thị trường du lịch Việt Nam
Cập nhật: 27/06/2012
Nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, ngày 25/6, hãng hàng không Egypt Air của Ai Cập đã tổ chức hội thảo xúc tiến du lịch vào thị trường Việt Nam cho các hãng lữ hành và các đại lý của Egypt Air. Với 80 năm hình thành và phát triển, hiện Egypt Air có đường bay đến 86 điểm đến trên toàn thế giới, 10 điểm nội địa và sở hữu một đội bay với hơn 100 chiếc máy bay mới.

Theo ông Đỗ Xuân Quang - Tổng giám đốc công ty Vector Aviation, tổng đại lý của Egypt Air tại Việt Nam, để phát triển thị trường du lịch Việt Nam, Egypt Air đã tổ chức đường bay thẳng từ Việt Nam đến Cairo - thủ đô của Ai Cập. Nhằm  tặng thêm nhiều giá trị gia tăng cho du khách, Egypt Air quy định ngoài 8kg hành lý xách tay, khách được ký gởi hành ký lên đến 46kg cho hạng phổ thông cùng nhiều dịch vụ trợ giúp tại sân bay.  

Là đất nước sở hữu đến 3 trong 7 kỳ quan của thế giới, Ai Cập là điểm đến thu hút mỗi năm từ 13-15 triệu du khách quốc tế đến Ai Cập. Trung bình hàng tháng đều có khoảng 300 du khách Việt Nam du lịch sang Ai Cập.      

Ai Cập cũng là nước Ả Rập đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam từ năm 1963. Từ đó đến nay hai bên đã liên tục ký các Hiệp định Thương mại; Nghị định thư hợp tác giữa hai Bộ ngoại giao; Hiệp định Hàng không; Hiệp định Khuyến khích và bảo hộ đầu tư; Hiệp định Hợp tác Kinh tế - Kỹ thuật; Hợp tác thanh tra; Bản ghi nhớ hợp tác du lịch….           

Kim ngạch buôn bán giữa hai nước năm 2009 đạt 160 triệu USD; năm 2010 đạt 200 triệu; năm 2011 đạt 300 triệu. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam là linh kiện điện tử, hạt tiêu đen, nguyên liệu thuốc lá, sợi dệt, lưới cá, sản phẩm dừa, cà phê, giày dép, đồ gia dụng, cao su, đồ điện, gạo.      

Để khuyến khích du khách Việt Nam đến Ai Cập, công ty Vector Aviation hỗ trợ làm visa cho du khách rất dễ dàng, chỉ trong vòng 24 giờ. Nếu du khách bay đến châu Âu trên hàng không Egypt Air sẽ được miễn visa vào Ai Cập và tặng thêm một ngày tour tham quan miễn phí tại các danh thắng của Cairo.

Báo Người lao động