Liên hoan nghệ thuật quần chúng các dân tộc vùng Đông Bắc
Cập nhật: 28/09/2012
Liên hoan nghệ thuật quần chúng các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ 8 đã khai mạc sáng 27/9 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang.

Liên hoan có sự tham dự của hơn 300 nghệ nhân, diễn viên quần chúng của 8 tỉnh vùng Đông Bắc, gồm: Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Thái Nguyên. Các tiết mục dân ca, dân vũ nghệ thuật đặc sắc, mang đậm nét văn hóa tinh thần của các dân tộc vùng Đông Bắc đã được các nghệ sỹ, diễn viên quần chúng gửi tới khán giả. Đặc biệt, liên hoan năm nay có sự tham gia nhiều tiết mục hát Then cổ mang tính nghệ thuật cao.    

Liên hoan nghệ thuật quần chúng các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ 8 là một trong những nội dung hoạt động của Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc. Đây cũng là dịp để các nghệ sỹ, diễn viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong hoạt động biểu diễn. Liên hoan nghệ thuật quần chúng các dân tộc vùng Đông Bắc nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng Đông Bắc, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, qua đó khẳng định và tôn vinh các giá trị, bản sắc văn hóa của các dân tộc.

Langvietonline