126 nhân viên ngành du lịch được tập huấn nghiệp vụ
Cập nhật: 08/11/2012
Vừa qua, tại TP Thái Nguyên, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh đã phối hợp với Hội Du lịch Thái Nguyên và Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội mở 2 lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch năm 2012.

Lớp bồi dưỡng có 126 nhân viên đang làm việc tại các công ty, đơn vị kinh doanh thuộc lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh, trong đó có 90 học viên tham gia lớp nghiệp vụ lưu trú và 36 học viên tham gia lớp nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch.

2 lớp tập huấn được tiến hành đồng thời trong cùng thời gian từ ngày 6 đến hết ngày 8-11. Học viên lớp nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch được trang bị kiến thức về các khái niệm lữ hành - hướng dẫn; đặc điểm của hướng dẫn viên; nghiệp vụ hướng dẫn viên. Đặc biệt là phương pháp chuẩn bị hướng dẫn tham quan du lịch, như việc xây dựng bài thuyết minh, nguyên tắc cơ bản của phương pháp tiến hành hướng dẫn tham quan, nội dung phương pháp thuyết minh, kỹ năng, năng khiếu của hướng dẫn viên và phương pháp trả lời câu hỏi của du khách. Học viên lớp nghiệp vụ lưu trú được trang bị các kiến thức về khách sạn, lễ tân khách sạn; nghiệp vụ lễ tân; nghiệp vụ buồng; quy trình phục vụ khách lưu trú tại khách sạn từ khi khách đến nghỉ cho đến lúc khách trả buồng và rời khách sạn...

Qua lớp tập huấn này, các nhân viên làm việc trong ngành du lịch được nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời có cách làm việc chuyên nghiệp hơn, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của du khách trong nước và khách quốc tế trong suốt thời gian làm việc, tham quan và lưu trú tại Thái Nguyên.

Báo Thái Nguyên