Khai mạc thi kỹ năng hướng dẫn du lịch toàn quốc
Cập nhật: 12/11/2012
Ngày 11/11, tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khai mạc Hội thi kỹ năng hướng dẫn du lịch cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch trên toàn quốc.

Tham dự Hội thi có 81 thí sinh đến từ 28 trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong cả nước. Hội thi sẽ diễn ra trong 1 tuần (từ 11 đến 17/11).

Ở vòng sơ khảo, các thí sinh sẽ thi lý thuyết về nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, kiến thức về kinh tế-xã hội, thuyết minh tuyến điểm du lịch theo băng hình, trả lời phỏng vấn bằng ngoại ngữ.

Qua vòng sơ khảo, 25 thí sinh đạt điểm cao nhất vào vòng chung khảo sẽ tiếp tục tham gia các phần thi thuyết minh tuyến, điểm du lịch; khả năng quản trò và hùng biện bằng việc trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo liên quan đến chủ đề đã trình bày.

Hội thi là dịp để Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị đào tạo nhìn nhận, đánh giá chất lượng đào tạo hướng dẫn viên du lịch tại các cơ sở đào tạo trên toàn quốc, từ đó có các biện pháp bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch.

Hội thi cũng tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành phát hiện, tìm kiếm hướng dẫn viên du lịch.

Vietnam+