Khách du lịch đường biển đến Đà Nẵng tăng mạnh
Cập nhật: 30/11/2012
Ngày 28-11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho hay, tuy bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế nhưng 2012 vẫn là một năm thành công của ngành du lịch thành phố Đà Nẵng trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến bằng đường biển với 55 chuyến tàu cập cảng Tiên Sa, tăng 13 chuyến so với năm ngoái.

Lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường biển năm nay đạt 52.570 lượt, tăng tới 91,16% so với năm 2011, xếp thứ hai sau lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không.

Theo thống kê của cán bộ biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, nếu năm 2011, khách Mỹ dẫn đầu bảng thống kê khách quốc tế đến thành phố thì năm nay do sự trở lại của tàu du lịch 5 sao Super Star Aquarius (hãng Star Cruises) vào quý 1 và quý 4 đã đưa khách Trung Quốc vượt lên đứng đầu (chiếm 31,3%).

Các đơn vị lữ hành chuyên đón khách tàu biển cho hay đã tập trung tuyên truyền quảng bá trên tàu, xây dựng đổi mới các chương trình du lịch dành riêng cho khách du lịch tàu biển… nhằm khai thác nguồn khách này ngày càng hiệu quả. Khách du lịch tàu biển sau khi cập cảng Tiên Sa chủ yếu tham quan, mua sắm tại Đà Nẵng, Huế, Hội An, chỉ có một số ít lưu lại trên tàu, không tham gia chương trình du lịch.

TBKTSG