Đón thêm hàng chục ngàn khách tàu biển Trung Quốc
Cập nhật: 22/01/2013
Vào ngày 27-1, tàu du lịch Hanna có sức chứa khoảng 1.500 khách du lịch sẽ cập cảng Hạ Long (Quảng Ninh) chuyến đầu tiên, bắt đầu cho hành trình định tuyến, đưa du khách từ Tam Á (Trung Quốc) đến Hạ Long và Đà Nẵng hàng tuần.

Tàu Hanna thuộc sở hữu của Tập đoàn Hainam - một tập đoàn lớn của Trung Quốc có đội bay chở khách du lịch, tàu và kinh doanh dịch vụ hậu cần. Tập đoàn du lịch tàu biển nổi tiếng StarCruises chịu trách nhiệm vận hành tàu. Tại Việt  Nam, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sẽ phục vụ tất cả khách từ tàu du lịch này.

Ông Vũ Duy Vũ, Phó giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, từ tháng 1 đến tháng 4-2013, tàu Hanna sẽ có 64 chuyến cập cảng Việt Nam. Đều đặn mỗi tuần, tàu sẽ đưa du khách, chủ yếu mang quốc tịch Trung Quốc và một số nước châu Á khác, từ Tam Á đến Đà Nẵng và Hạ Long, mỗi nơi hai chuyến. Một phần du khách trên tàu đi du lịch Việt Nam bằng giấy thông hành.

"64 chuyến là số lượng dự kiến ban đầu của hợp đồng này. Chúng tôi hy vọng còn có thể đón thêm khách quốc tế kết hợp loại hình du lịch Fly-Cruise, vì Tập đoàn Hainam còn có đội bay chở khách từ châu Âu, Mỹ đến Trung Quốc", ông cho biết.

Theo ông Vũ, tình hình du lịch tàu biển năm nay vẫn ổn định. Các hãng tàu định tuyến có kế hoạch tăng tần số đến Việt Nam hoặc thay bằng tàu khách lớn hơn. Cùng với hợp đồng mới trên, Saigontourist cũng đang đón tàu của hãng StarCruises đưa du khách từ Tam Á đến Hạ Long và Đà Nẵng mỗi tuần.

"Tổng cộng, mỗi tuần chúng tôi có 8 chuyến tàu du lịch định tuyến, chưa kể các chuyến không thường xuyên của các hãng khác", ông Vũ nói.

TBKTSG