Du lịch Bình Thuận nhộn nhịp đầu năm
Cập nhật: 20/02/2013
Theo số liệu tổng hợp của ngành Du lịch Bình Thuận, Bình Thuận đã đón trên 150.000 lượt khách trong thời gian từ ngày 9 - 17/2/2013 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 8 Tết Quý Tỵ).

Trong số này có khoảng 72.500 lượt khách đến nghỉ dưỡng (tăng 7,5% so dịp tết năm ngoái), riêng khách quốc tế có 24.600 lượt (chiếm 34,15% trong tổng lượng khách lưu trú).

Qua thực tế cho thấy, lượng khách đến Bình Thuận tham quan lẫn lưu trú không nhiều vào những ngày trước tết cho đến mùng 1 Tết Quý Tỵ 2013. Những ngày này, công suất sử dụng buồng, phòng của các khách sạn, resort, nhà nghỉ trên toàn địa bàn đạt khá thấp, nhiều nơi chỉ ở mức 30% đến dưới 50%. Tuy nhiên từ mùng 2 tết (11/2), lượng khách khắp nơi bắt đầu ồ ạt đổ về địa phương tạo nên không khí vô cùng nhộn nhịp ở các tuyến du lịch trọng điểm của Bình Thuận. Nhiều resort cao cấp tại Phan Thiết như Seahorse, Romana, Sài Gòn - Mũi Né, Làng Tre - Mũi Né, Làng Thụy Sĩ, Pandanus… đều đạt công suất sử dụng phòng tối đa. Còn lại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn hầu hết cũng thông báo có khách đăng ký kín phòng vào các ngày cao điểm. Đặc biệt trong ngày mùng 4 tết, công suất sử dụng buồng phòng ở Bình Thuận đạt 100%.

Do tiên lượng đột biến trong dịp Tết Quý Tỵ 2013, các đơn vị kinh doanh du lịch và dịch vụ tại Bình Thuận đã lên kế hoạch chuẩn bị phục vụ khách chu đáo. Theo ghi nhận của Sở VHTTDL Bình Thuận, chất lượng sản phẩm du lịch trong những ngày qua được đảm bảo và đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho số đông du khách. Đối với khách quốc tế, các doanh nghiệp cũng nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn ngay trong khuôn viên resort như: Ẩm thực xuân, Gala dinner, buffet với những món ăn Việt truyền thống, biểu diễn ca múa nhạc dân tộc…

Dịp Tết Quý Tỵ vừa qua cũng ghi nhận mùa bội thu của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đáp ứng nhu cầu du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh. Tại “phố nhậu bờ kè” trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Phan Thiết), hầu như quán nào cũng phục vụ từ sáng tới đêm. Với các quán điểm tâm, cà phê - giải khát càng cho thấy sự nhộn nhịp, đông vui trong suốt hơn tuần qua. Đặc biệt, từ mùng 2 tết năm nay (11/2), “Lâu đài rượu” tại SeaLinks City chính thức đi vào hoạt động đã tạo ra nét mới và độc đáo cho du lịch Bình Thuận. Tiếng “lành” đồn xa, rất nhiều du khách nội địa lẫn quốc tế chọn Bình Thuận làm điểm đến đã không bỏ qua dịch vụ… thử rượu hiện có duy nhất ở Việt Nam.

Với “thắng lợi” ngay từ những ngày đầu năm Quý Tỵ 2013, ngành du lịch Bình Thuận đang tràn đầy hy vọng sẽ phấn đấu về đích sớm. Và đây cũng là tín hiệu đáng mừng để các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng cũng như tạo thêm sản phẩm mới, lạ đáp ứng nhu cầu du khách.

TTXTDL Bình Thuận