Những ngày môi trường văn hóa – du lịch tại An Giang
Cập nhật: 15/03/2013
An Giang là địa phương có nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh và lễ hội. Nơi đây là miền sông nước rất nên thơ, là nguồn tài nguyên đặc sắc để xây dựng sản phẩm du lịch. Nhưng hiện tại, An Giang vẫn chưa trở thành điểm đến hấp dẫn, chưa thật sự thu hút khách trong nước và quốc tế đến tham quan du lịch.

Qua nghiên cứu, khảo sát, được biết một trong những nguyên nhân dẫn đến tình hình du lịch ở An Giang chưa phát triển là do vấn đề bảo vệ môi trường văn hóa - du lịch còn hạn chế. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, góp phần phát triển du lịch bền vững là hết sức quan trọng và cần thiết đối với An Giang hiện nay.  

Thực hiện ý kiến chỉ đạo và Kế hoạch công tác năm 2013 của Bộ VHTTDL, Cơ quan đại diện Bộ VHTTDL tại TP.HCM đã làm việc và thống nhất với Sở VHTTDL An Giang tổ chức “Những ngày môi trường Văn hóa - Du lịch tại An Giang năm 2013”.  

Mục tiêu của Những ngày môi trường văn hóa – du lịch tại An Giang năm 2013 nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường văn hóa - du lịch của cộng đồng, chính quyền địa phương, doanh nghiệp, đoàn thể xã hội và khách du lịch; nâng cao chất lượng, tính hấp dẫn của các sản phẩm du lịch; tạo thói quen, lối sống tích cực trong bảo vệ môi trường tự nhiên và môi trường nhân văn góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội bền vững; tạo sức lan tỏa lâu dài đến công tác bảo vệ môi trường văn hóa - du lịch không chỉ trong tỉnh mà còn lan rộng cho cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.  

Những ngày môi trường văn hóa – du lịch do Cơ quan đại diện Bộ VHTTDL tại TP.HCM chủ trì phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh An Giang tổ chức chính thức diễn ra tập trung tại thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang từ ngày 18/4 đến ngày 20/4/2013 với các nội dung chính:  

Các hoạt động truyền thông như họp báo, tuyên truyền bằng băng rôn, banner, phát ấn phẩm, tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường tại các trục đường chính, nơi có di tích, điểm du lịch tập trung đông dân cư trong tỉnh An Giang; tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trước, trong và sau thời gian diễn ra sự kiện; tổ chức 02 buổi trình diễn nghệ thuật để lồng ghép các nội dung tuyên truyền về môi trường văn hóa - du lịch.  

Lễ phát động và ra quân hưởng ứng Những ngày môi trường văn hóa – du lịch với sự tham gia của lãnh đạo, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, học sinh sinh viên, nhân dân, các công ty du lịch và du khách... Lực lượng hưởng ứng sẽ thực hiện tháo gỡ các “quảng cáo rác”, quảng cáo bẩn trên gốc cây, tường nhà, dọn dẹp vệ sinh tại các nơi công cộng, các khu điểm du lịch, di tích văn hóa; tuyên truyền về phong cách ứng xử văn hóa trong giao thông, giao tiếp, nụ cười du khách; tham gia đi bộ, kết hợp diễu hành tàu, thuyền và các phương tiện vận chuyển du lịch trên sông, tổ chức trồng cây xanh; các khách sạn, phòng trọ, nhà hàng, doanh nghiệp du lịch, các trường, đơn vị lực lượng vũ trang... làm vệ sinh môi trường tại đơn vị mình và trên địa bàn...; khảo sát tại các điểm du lịch nông nghiệp (Homestay) và thăm viếng di tích quốc gia đặc biệt Bác Tôn; hội thảo “Thực trạng và giải pháp phát triển nguồn nhân lực du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long” tổ chức tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

vhttdlkv3.gov.vn