ĐBSCL đón gần 20 triệu lượt khách du lịch
Cập nhật: 27/03/2013
Ngành du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2012 đã đón gần 20 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 1,6 triệu khách quốc tế; tổng doanh thu đạt 4.344 tỷ đồng, tăng 23,2% so với năm 2011.

Đây là số liệu được công bố tại Hội nghị tổng kết hoạt động của Hiệp hội du lịch ĐBSCL (MDTA) trong năm 2012 tổ chức tại TP Cà Mau (Cà Mau) vào ngày 25/3.

Ông Phạm Phước Như, Chủ tịch MDTA cho biết, với vai trò xúc tiến vận động của Hiệp hội, trong năm 2012, các địa phương như Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau và Bạc Liêu đã lựa chọn một số sản phẩm du lịch tiêu biểu liên kết tạo nên một tour du lịch đặc thù nhằm tránh sự trùng lặp về sản phẩm. Bước đầu tour du lịch này đã được du khách đánh giá cao.

Trong năm 2013, MDTA xúc tiến vận động các tỉnh ở phía đông TP Cần Thơ là Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh tiếp tục triển khai mô hình trên và hướng tới hoàn chỉnh tour liên kết cho 13 tỉnh, thành trong vùng.

Bên cạnh đó MDTA cũng kiến nghị Bộ VHTTDL xúc tiến thành lập Ban điều phối phát triển du lịch ĐBSCL. Trong đó, Trưởng Ban điều phối là Bộ VHTTDL, với vai trò giống như “nhạc trưởng” điều phối các hoạt động phát triển du lịch tại ĐBSCL.

Dịp này, MDTA cũng đã trao chứng nhận 7 điểm đạt các tiêu chí điểm du lịch tiêu biểu trong năm 2012 gồm: Khu di tích-du lịch chùa Mahatup (chùa Dơi) (tỉnh Sóc Trăng); lăng miếu núi Sam (tỉnh An Giang); Khu du lịch Cồn Phụng (tỉnh Bến Tre); Khu lưu niệm cố nhạc sỹ Cao Văn Lầu (Bạc Liêu); Khu du lịch sinh thái Hồ Nam tỉnh (Bạc Liêu); Trại giam tù binh Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang); Khu du lịch Mũi Nai (tỉnh Kiên Giang).

Trong khuôn khổ  hội nghị tổng kết, MDTA phối hợp với tỉnh Cà  Mau tổ chức hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Cà Mau”.

Những năm gần đây, lượng du khách đến với ĐBSCL năm sau cao hơn năm trước. Năm 2012, khu vực ĐBSCL được Tạp chí Lonely Planet, một tạp chí du lịch uy tín thế giới đã bình chọn 1 trong 10 điểm đến ý nghĩa nhất thế giới.

chinhphu.vn