Tổ chức Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc 2013 tại Hoà Bình
Cập nhật: 08/04/2013
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã đồng ý tổ chức “Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch (VHTTDL) các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ 12" năm 2013 tại tỉnh Hoà Bình.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch giao Vụ Văn hoá Dân tộc chủ trì, phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh vùng Tây Bắc tổ chức thực hiện.

Vùng Tây Bắc gồm 6 tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc là ngày hội có quy mô lớn nhằm góp phần tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tôn vinh, gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, quảng bá du lịch cho vùng Tây Bắc giàu đẹp và hào hùng.

Năm 2009, Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các tỉnh Tây Bắc lần thứ 11 đã diễn ra tưng bừng tại thị xã Lai Châu. Hơn 600 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của các tỉnh Tây Bắc đã về với Lai Châu, mang đến cho ngày hội những điệu múa, lời ca, những lễ hội truyền thống, cùng thi tài trong các trò chơi dân gian sôi động. Mỗi đoàn đến với ngày hội đều giới thiệu những tiết mục ca múa nhạc và các lễ hội độc đáo của đồng bào các dân tộc ở địa phương mình....

chinhphu.vn