Cửa Lò hoàn tất công tác chỉnh trang đô thị đón mùa du lịch mới
Cập nhật: 26/04/2013
Tới 30/4/2013, thị xã Cửa Lò mới chính thức khai trương mùa du lịch 2013 nhưng đến thời điểm này công tác chỉnh trang đô thị cơ bản đã hoàn tất. Đảng bộ, chính quyền và người dân thị xã đang hân hoan chờ đón du khách về thăm.

Từ đầu tháng 2/2013, UBND thị xã Cửa Lò đã chỉ đạo Ban quản lý đô thị thị xã triển khai dự án xây dựng bồn hoa, thảm cỏ, cây cảnh và hệ thống mương thoát nước. Đến nay, các hạng mục của dự án này cơ bản đã hoàn thành. Điều này đã góp phần tạo cho không gian khu du lịch Cửa Lò thêm xanh, sạch, đẹp. Ông Nguyễn Quang Toản, Phó trưởng ban quản lý đô thị Cửa Lò nói: “Để đảm bảo chất lượng, đúng thời gian, Ban Quản lý đã thúc đẩy bên thi công nhanh chóng thi công để đưa vào sử dụng. Đến thời điểm này mọi công việc đã tương đối hoàn thành”.

Không chỉ đầu tư xây mới, Cửa Lò còn tập trung tu sửa, nâng cấp hệ thống đèn màu, điện chiếu sáng trên các trục đường và toàn bộ khu lâm viên bãi tắm. Hệ thống pa nô áp phích, cờ hoa được trang trí lại đẹp mắt hơn.

Bên cạnh đó, thị xã còn chỉ đạo các doanh nghiệp, cá nhân làm du lịch đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất của mình nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách. Đặc biệt là nâng cao trình độ chuyên môn, văn hóa giao tiếp cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên các khách sạn nhà hàng. Đến thời điểm này, mọi công tác chỉnh trang đô thị của thị xã cũng như việc tu bổ, nâng cấp cơ sở vật chất của các doanh nghiệp cá nhân cơ bản đã hoàn thành. Cửa Lò đang đưa ra 1 số biện pháp để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm. Ông Doãn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, điều thứ nhất, thị xã thấy được lợi thế nên đã phát huy tốt lợi thế nhằm tạo môi trường du lịch bãi biển đẹp để du khách ngắm cảnh và tắm biển. Thứ 2 là đảm bảo an toàn tốt nhất cho du khách. Ở đây là an toàn trong an ninh trật tự, an toàn trong tắm biển, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn biển khi du khách về tắm biển Cửa Lò. Thứ 3 là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công tác chỉnh trang đã hoàn tất, diện mạo khu du lịch Cửa lò khang trang hơn. Đặc biệt, chất lượng các sản phẩm du lịch được nâng cao và công tác quản lý Nhà nước được tăng cường chắc chắn du khách sẽ hài lòng và có những ngày nghỉ dưỡng thú vị ở đây.

nghean24h.vn