Cát Bà - ngày hội biển
Cập nhật: 01/04/2008
Cứ vào ngày 1/4 hàng năm, người dân Cát Bà  - Hải Phòng và du khách thập phương lại được sống trong khung cảnh lễ hội tưng bừng, đó là: Lễ hội kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm làng cá Cát Hải, ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam và Hội đua thuyền rồng trên biển Cát Bà.

Sôi động Hội đua thuyền rồng

Tại lễ hội ngày 1/4/2008, ngoài những hoạt động kỷ niệm, du khách còn được đến với Hội chợ Thương mại - Du lịch Cát Bà, chương trình bình chọn vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới; đặc biệt, du khách còn được chứng kiến một lễ hội văn hóa độc đáo của cư dân miền biển Hải Phòng, đó là Hội đua thuyền rồng truyền thống trên biển tranh cúp Báo Hải Phòng lần thứ 14.

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp lễ hội 1/4 hàng năm, Báo Hải Phòng và huyện Cát Hải cùng phối hợp tổ chức ngày hội sôi động này. Hội đua thuyền rồng trên biển Cát Bà tranh cúp Báo Hải Phòng năm 2008 có 5 đội thuyền rồng của 5 xã, thị trấn của huyện Cát Hải tham dự. Cứ mỗi năm, hội đua thuyền rồng lại có thêm đổi mới, nhưng hình ảnh 22 tay chèo, 2 tay lái và 1 còi chỉ huy trên chiếc thuyền rồng lướt băng băng trên vịnh Cát Bà trong tiếng reo hò của người xem lẫn tiếng trống hội đã trở thành biểu tượng của Hội đua thuyền rồng trên biển. Cuộc thi tài năm 2008 sẽ lựa chọn ra những vận động viên ưu tú nhất để rèn luyện, bồi dưỡng, cung cấp nguồn vận động viên thành tích cao cho thể thao nước nhà.
Báo Hà Nội Mới