Kích cầu du lịch Đồng bằng sông Cửu Long
Cập nhật: 17/05/2013
(TITC) - Hưởng ứng Chương trình Hành động quốc gia về Du lịch giai đoạn 2013 – 2020, Chương trình kích cầu du lịch gắn với việc thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ năm 2013, và nhằm đẩy mạnh quảng bá cho Chương trình kích cầu du lịch của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Hiệp hội Du lịch ĐBSCL phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức chương trình quảng bá du lịch ĐBSCL tại Hà Nội từ ngày 15-18/5/2013.

Hoạt động này đồng thời nhằm thu hút khách từ thị trường Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đến ĐBSCL, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch có cơ hội tìm hiểu, trao đổi thông tin.


Đại diện các doanh nghiệp du lịch ĐBSCL và Hà Nội giao lưu với các khách mời tại hội thảo

Trong khuôn khổ chương trình quảng bá du lịch ĐBSCL, sáng ngày 16/5/2013, tại khách sạn Fortuna (Hà Nội) đã diễn ra Hội thảo với chủ đề: “Giới thiệu sản phẩm mới và Chương trình kích cầu du lịch ĐBSCL năm 2013”.

Đến dự buổi hội thảo có ông Võ Thành Thống – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP. Cần Thơ; bà Hoàng Thị Điệp – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Mai Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội; ông Lê Thanh Phong – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL; cùng đại diện nhiều ban, ngành, các doanh nghiệp du lịch Hà Nội, các vùng lân cận và các tỉnh ĐBSCL, các phóng viên thông tấn báo chí…

Phát biểu tại hội thảo, ông Võ Thành Thống - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP. Cần Thơ cho biết: năm 2012 là một năm đầy biến động với nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng. Năm 2012, ĐBSCL đã đón hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Việc triển khai kích cầu du lịch gắn với việc phát triển các ngành dịch vụ là một việc quan trọng, góp phần giúp ngành du lịch vượt qua những khó khăn, thách thức và thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. ĐBSCL có nhiều tiềm năng thuận lợi để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái gắn với các khu bảo tồn tự nhiên, du lịch biển đảo.... Thời gian gần đây, năm tỉnh thuộc ĐBSCL (Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau) kết hợp với nhau xây dựng sản phẩm du lịch “Một điểm đến, Bốn địa phương” với các sản phẩm du lịch đặc trưng cho từng địa phương. Đây là một nỗ lực lớn của các địa phương và các doanh nghiệp du lịch để thu hút các nhà đầu tư và khách du lịch.

Ông Mai Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội nhấn mạnh trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước còn gặp nhiều khó khăn, thì những Chương trình kích cầu du lịch đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển du lịch Việt Nam. Với những nỗ lực và sự năng động, các tỉnh ĐBSCL sẽ có những chương trình du lịch giá rẻ nhưng chất lượng góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch đến với ĐBSCL, đặc biệt là những du khách từ Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.


Giới thiệu các sản phẩm du lịch ĐBSCL

Cũng tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp du lịch ĐBSCL và Hà Nội đã có thời gian giao lưu, trao đổi thông tin với các khách mời tham dự hội thảo. Hội thảo cũng là dịp tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch miền Bắc kết nối, gặp gỡ trực tiếp với các doanh nghiệp du lịch miền Nam. Qua đó hình ảnh đẹp về mảnh đất và con người các tỉnh BĐSCL được giới thiệu rất cụ thể và sinh động.

Bài, ảnh: Thu Thủy