Lào Cai khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ 8 năm 2013 khu vực I
Cập nhật: 18/06/2013
Tối 15/6/2013, lễ khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ 8khu vực I năm 2013 đã diễn ra tại thành phố Lào Cai với sự tham gia của gần 600 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên.

Tham gia Hội thi năm nay có 17 đoàn khu vực miền Bắc, gồm: Hà Nội, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Cao Bằng, Hòa Bình, Bắc Giang, Lạng Sơn, Nghệ An, Phú Thọ, Sơn La, Vĩnh Phúc và chủ nhà Lào Cai.

Các vận động viên sẽ tranh 163 bộ huy chương ở 9 môn thi đấu là bóng đá nam, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, tung còn, tu lu, chạy việt dã, cầu lông và bắn nỏ. Năm nay, lần đầu tiên môn cầu lông được đưa vào thi đấu, thể hiện sự phát triển rộng rãi và hội nhập các môn thể thao của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc được tổ chức với mục đích khai thác, bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian, các môn thể thao dân tộc, phát triển rộng rãi phong trào luyện tập và thi đấu thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân tộc Việt Nam… Theo Ban tổ chức, mặc dù năm nay kinh tế khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của các địa phương, số lượng vận động viên tham dự đông hơn so với những năm trước.

Trước đó, sáng 15/6 các vận động viên đã tham gia thi đấu vòng loại môn bóng chuyền. Hội thi diễn ra đến hết ngày 19/6.

CINET