Phan Thiết với một mùa hè sôi động
Cập nhật: 30/07/2013
Dịp hè là thời điểm lý tưởng để nhiều cá nhân, gia đình tham gia các tour du lịch. Ở Phan Thiết – Bình Thuận, mùa du lịch hè năm nay có bước khởi đầu khá sôi động với việc các resort, khu du lịch trên địa bàn đang từng bước hoàn thiện mình để đáp ứng tốt nhu cầu của du khách.

Là một trong những khu du lịch ra đời sau so với nhiều khu khác tại Phan Thiết, nhưng Fiore Healthy Resort đã nỗ lực đặt sự hài lòng của du khách lên trên hết. Có thể nói, dù phong cách kiến trúc cũng như hạ tầng của Fiore Healthy Resort mang nhiều nét tương đồng với các resort khác tại Hàm Tiến, Mũi Né nhưng nơi đây luôn đảm bảo tần suất khách ổn định, dù vào thời gian cao điểm, thấp điểm, các dịp lễ, Tết. Ông Tony Ton – Đại diện quản lý Fiore Healthy Resort chia sẻ, đơn vị luôn quan tâm, tìm hiểu nhu cầu du khách muốn gì ở mình, món ăn nào làm cho du khách khoái khẩu, phong cách bài trí như thế nào cho thật thoải mái… để từ đó có thể làm cho khách đạt mức độ hài lòng cao nhất. “Trong dịp hè 2013 này, Fiore Healthy Resort đã xây dựng kế hoạch hoạt động khá sớm, với trọng tâm là khách du lịch nội địa. Trong đó, đơn vị đã tích cực liên kết với các công ty lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Trung để giới thiệu điểm nghỉ dưỡng với du khách.

Những khách du lịch nội địa đi theo tour hoặc nhóm gia đình đều được giảm giá phòng, giá thức ăn từ 20% đến 40% so với dịp đầu năm. Nhờ vậy, công suất phòng của resort luôn đạt trên 70%”.

Cùng với khu vực Hàm Tiến – Mũi Né, trong những năm qua, khu vực phía Nam Phan Thiết là Tiến Thành đã được cải thiện đáng kể. Mới đây nhất là việc khởi công xây dựng tổ hợp Khu du lịch thung lũng Đại Dương – một dự án bao gồm nhiều dịch vụ cao cấp như quảng trường kết hợp đài phun nước, khu vui chơi giải trí công viên nước, công viên có chủ đề, sân golf, khu thể thao giải trí phức hợp, chuỗi nhà hàng ẩm thực đa dạng, khu thương mại, khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng mục đích đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách du lịch trong và ngoài nước. Những hoạt động trên đã tạo ra một tín hiệu tích cực trong luồng phát triển của du lịch Tiến Thành.

Ông Ngô Minh Doanh – Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch Tiến Thành cho biết: Trong chương trình du lịch hè 2013 này, Ban quản lý đã phối hợp với các đơn vị kinh doanh du lịch đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với mong muốn tạo được ấn tượng tốt với du khách trong nước. Bắt đầu từ tháng 6, nhiều resort đã hạ giá thuê phòng và giá thức ăn, các dịch vụ giải trí trên biển cho du khách. Những vấn đề về an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, chất lượng dịch vụ du lịch đều được kiểm soát chặt chẽ. Dịp hè là thời điểm khách du lịch trong nước tham quan, nghỉ dưỡng tăng so với khách nước ngoài, nên các resort cũng thay đổi chương trình hoạt động để đáp ứng tốt hơn nhu cầu du khách. Các đoàn khách nội địa thường lưu trú trong thời gian một tuần, với số lượng một đoàn hoặc một gia đình nên việc bố trí loại hình dịch vụ, không gian giải trí sẽ khác so với khách nước ngoài. Trong đó, các khu vui chơi tập thể, các trò chơi trên biển, tiệc buffet…phải được thiết kế chu đáo để làm hài lòng du khách.

Những ngày hè 2013 đang bước vào cao điểm đón khách trong nước, khu du lịch phía Nam Phan Thiết - Tiến Thành đã và đang cố gắng thực hiện nhiều chương trình phục vụ tốt nhất nhằm tạo ấn tượng về tiềm năng, lợi thế du lịch của mình trong lòng du khách lẫn các nhà đầu tư.

Báo Bình Thuận