Ngày hội Văn hóa dân tộc Raglai - Ninh Thuận năm 2013
Cập nhật: 31/07/2013
Từ ngày 29 - 31/8, tại huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận tổ chức “Ngày hội Văn hóa dân tộc Raglai - Ninh Thuận năm 2013”.

Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khóa 8) về xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và kỷ niệm Ngày giải phóng Bác Ái (30/8).

Ngày hội Văn hóa dân tộc Raglai Ninh Thuận năm 2013 sẽ có các hoạt động như: biểu diễn nghệ thuật và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Raglai, Đêm nghệ thuật “Ngày hội Văn hóa Raglai - Ninh Thuận 2013; các cuộc thi dân gian như thi dựng cây nêu và nhà sàn, thi văn hóa ẩm thực. Tại đây cũng sẽ trưng bày, triển lãm về văn hóa dân tộc Raglai, diễn ra tọa đàm về văn hóa Raglai…

Ước tính có khoảng 500 nghệ nhân, diễn viên, nhạc công là người dân tộc Raglai của 4 tỉnh: Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận và 150 diễn viên thuộc các đoàn nghệ thuật biểu diễn phục vụ nhân dân trong địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Raglai - Ninh Thuận năm 2013 là dịp tôn vinh các giá trị văn hóa của dân tộc Raglai, một dân tộc đã trải qua bề dày truyền thống chống giặc ngoại xâm qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, ngày nay đang kề vai sát cánh cùng các dân tộc khác xây dựng cuộc sống mới; là dịp để quảng bá các giá trị văn hóa, những danh lam thắng cảnh của vùng đồng bào Raglai với du khách trong và ngoài nước; tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm bảo tồn, tổ chức các hoạt động văn hóa ở các tỉnh có đồng bào Raglai sinh sống.

Lễ khai mạc Ngày hội đã diễn ra vào 20h ngày 30/8, và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, VTV5  - Đài Truyền hình Việt Nam và các đài địa phương có đoàn tham gia.

ĐCSVN