Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
Khu du lịch sinh thái Thác Đa

Vị trí: Khu du lịch sinh thái Thác Đa nằm ở thôn Mường Cháu, xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội.
Đặc điểm: Nằm trong quần thể du lịch nổi tiếng Ao Vua, Suối Mơ, Suối Hai, Thác Ða trải rộng 100ha sát chân núi Ba Vì với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, mang dấu ấn lịch sử cũng như những nét văn hóa truyền thống.

Thác Đa cách trung tâm Tp. Hà Nội khoảng 60km về phía tây, là một điểm du lịch rất thuận lợi và lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần sau những ngày làm việc vất vả. Ðến với Thác Ða, du khách sẽ cảm nhận được những nét mới mẻ ở đây so với những khu du lịch khác.

 

Một khung cảnh thật hấp dẫn, còn nguyên sơ, được bàn tay con người khéo khai thác làm cho du khách có cảm giác được ngược dòng thời gian và sống trong bộ tộc của những người Việt cổ, trong trận thắng năm xưa của Bà Trưng, Bà Triệu... Du khách cũng sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành trên đỉnh núi cao 1.281m so với mặt nước biển của vùng núi Ba Vì, được nghỉ trong những ngôi nhà sàn xinh xắn của dân tộc Thái với xung quanh là cây cối xanh tươi, những dòng suối trong mát, thanh tao, sẽ làm du khách quên đi nỗi mệt nhọc của cuộc sống đời thường để tận hưởng những ưu đãi của thiên nhiên ban tặng. Những quán bar rất độc đáo theo kiểu nhà sàn để du khách dừng chân. Tại đây du khách có thể ngồi trên những chiếc ghế bằng gỗ được làm từ thân cây hoặc bằng mây xinh xắn, được ngắm nhìn cảnh vật xung quanh thật mộng mơ. Khu bể bơi, hồ câu cá dưới chân núi, sân chơi thể thao, vườn trái cây, các món ăn dân tộc độc đáo... sẽ để lại cho du khách những ấn tượng khó quên.


Từ nhà sàn, hướng dẫn viên sẽ đưa du khách tới Thác Ða, ngọn thác lớn nhất trong khu này. Ðường tới Thác Ða lượn vòng uốn khúc. Trước khi đến Thác Ða hùng vĩ, du khách sẽ ghé thăm Khe Cạn, Thác Dốc Mông và Thác Mây. Gọi là Khe Cạn vì khe suối cạn nước quanh năm khoe những viên sỏi trắng bóng, lấp lánh dưới ánh mặt trời.

 

Khi đến Thác Ða, du khách sẽ có dịp được hoà mình trong không khí lễ hội ấm áp của dân tộc ít người, say trong men rượu cần của những đêm lửa trại bập bùng, vui trong điệu múa sạp, múa xòe truyền thống của người Thái; múa sênh tiền của người Mường; múa chuông của người Dao; điệu "kèn lá gọi người yêu" của người H’ Mông hay điệu "Hát mừng năm mới" của người Tày... Du khách có thể cảm nhận khái quát những đặc trưng cơ bản về bản sắc văn hoá của nhiều dân tộc anh em thông qua các tập tục văn hoá, trang phục hay di sản âm nhạc.



TÌM KIẾM
Điểm đến
Vùng
Tỉnh, thành phố
Loại hình
 
TRA CỨU LỄ HỘI
Ngày âm Tháng âm
 
ĐỔI LỊCH ÂM DƯƠNG
NGÀY THÁNG NĂM