Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
Công viên Thiên đường Bảo Sơn

Vị trí: Nằm trên Km8 đường Láng Hòa Lạc tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, cách trung tâm thành phố Hà Nội 12km.
Đặc điểm: Là tổ hợp vui chơi giải trí và du lịch văn hóa tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại miền Bắc.

Với diện tích 20ha, Công viên Giải trí và Du lịch Văn hoá Thiên đường Bảo Sơn là một phần trong tổng thể dự án xây dựng, phát triển khu đô thị mới tại An Khánh (Hà Nội). Công trình này được khởi công từ tháng 3/2005, hoàn thành và đưa vào hoạt động vào cuối năm 2008.

Đến với Thiên đường Bảo Sơn, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng một mô hình Việt Nam thu nhỏ với những nét tinh hoa văn hóa đặc sắc. Đồng thời du khách còn có dịp biết đến những sản phẩm mang đặc trưng văn hóa vùng miền được sáng tạo bởi bàn tay của những nghệ nhân trên khắp mọi miền đất nước. Thiên đường Bảo Sơn được xây dựng với mục đích bảo tồn kiến trúc cổ, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, khai thác những nét độc đáo của thiên nhiên và con người Việt Nam. Ở đây, du khách sẽ được hoà mình trong không gian rộng lớn với các khu du lịch hấp dẫn như khu phố cổ, khu làng nghề truyền thống Việt Nam, khu ẩm thực, khu du lịch sinh thái và biểu diễn nghệ thuật.

 

Tọa lạc trên diện tích 5.000m², khu phố cổ được xây dựng với hơn 20 ngôi nhà liền kề theo kiểu “chống diêm”, lợp ngói ta và một số nhà mang kiến trúc phương Tây. Mỗi căn nhà là một cửa hàng vải vóc, đồ mỹ nghệ, đồ điện tử, giải khát... được sắp xếp đảm bảo sự kết hợp hài hoà, tái hiện sinh động đời sống sinh hoạt - kinh doanh của người dân Hà Nội cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Đây không chỉ là nơi bảo tồn kiến trúc độc đáo của Hà Nội xưa, mà còn bảo tồn di sản văn hoá tinh thần về lịch sử của một Hà Nội ngàn năm văn hiến, giúp cho du khách có thể tham quan, tìm hiểu những dịch vụ đã từng có trong lịch sử của Hà Nội và còn nguyên giá trị sử dụng cho đến ngày nay.

 

Dạo qua khu phố cổ, du khách lại có thể thả bộ trong không gian sống động của 15 làng nghề thủ công truyền thống. Trên diện tích 10.000m², khu làng nghề được phân theo các phân khu tương ứng với từng nghề đặc trưng. Du khách sẽ được giới thiệu từ quy trình sản xuất, chế tác đến bối cảnh làm ra chúng, với cây đa, giếng nước, sân đình. Du khách cũng có thể tham gia vào quá trình sản xuất hoặc mua các sản phẩm của những làng nghề nổi tiếng như lụa Vạn Phúc, tranh đá quý, gốm Phù Lãng, vàng bạc đá quý, song mây, nghề gốm, gỗ chạm khảm, gò đúc đồng, nhuộm thổ cẩm sáp người Dao, dệt thổ cẩm dân tộc Thái, túi mỹ nghệ, khảm gỗ, thêu ren, giả cổ... hay tìm hiểu về những sinh hoạt văn hoá cộng đồng của làng Việt truyền thống như họp làng, chiếu chèo, hát quan họ, biểu diễn rối nước, các chương trình ca múa nhạc dân tộc… được tái hiện ở đình làng.

Bên cạnh khu phố cổ và khu làng nghề truyền thống là khu ẩm thực quy tụ các món ăn đặc sắc nhất của ba miền đất nước được giới thiệu tại 30 gian hàng. Đây cũng là nơi sẽ liên tục diễn ra các ngày hội ẩm thực. Trong nhà hát 400 chỗ ngồi, du khách còn có thể được xem biểu diễn nghệ thuật dân gian.

Khu du lịch sinh thái chiếm một vị trí quan trọng tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn. Ở đây, hai quả núi nhân tạo được xây dựng như một thế giới đại dương sẽ trưng bày 2.000 loại cá sống của các châu lục như cá mập, cá đuối, cá heo, hải cẩu, sư tử biển... và nhiều loại san hô cùng với sinh vật biển quý hiếm. Du khách còn có thể thăm vườn thượng uyển với khoảng 500 loại lan quý của Việt Nam và Đông Nam Á, vườn bướm và bảo tàng bướm, tượng đài Phật Di Lặc cao 20 m và 12 tượng La Hán, nhiều hồ nước với tượng đài Rồng ấp trứng, Rồng và Phượng...

Khác với nét trầm lắng, yên bình tại khu phố cổ và khu làng nghề truyền thống, khu vui chơi giải trí là nơi tổng hợp nhiều loại trò chơi khác nhau, đa dạng về hình thức, phong phú về thể loại, thỏa mãn nhu cầu vui chơi giải trí của nhiều đối tượng, đặc biệt là thanh thiếu niên, với các trò chơi sôi động, hấp dẫn như đu quay, cưỡi ngựa, thám hiểm vũ trụ, đua ôtô điện, du thuyền cảm giác mạnh, tàu hoả lắc lư; đu văng và quay lắc lư; khu nhà ma... Khu vui chơi còn có hệ thống bể bơi, cầu trượt, bể sục. Đây là một tổ hợp bơi nóng lạnh, vui chơi giải trí trong nhà phục vụ du khách suốt bốn mùa.

 

Khu trò chơi Rooling coaster XD là khu chiếu phim XD hiện đại được nhập khẩu từ Canađa bao gồm 16 chỗ ngồi. Điểm đặc biệt của khu này là trong khi xem hình ảnh 3D thì hệ thống thủy lực sẽ chuyển động đa chiều theo nội dung đang diễn ra trên màn hình. Sự chuyển động này kết hợp đồng thời với sự tác động của gió và hiệu ứng của âm thanh - ánh sáng trong phòng chiếu sẽ tạo cho người xem có được cảm nhận đa chiều vô cùng thú vị.

 

Ngoài ra, công viên còn biểu diễn nhạc nước, chiếu phim Laser và biểu diễn xiếc cá heo, hải cẩu hằng ngày tại khán đài 7.000 chỗ ngồi

Công viên Thiên đường Bảo Sơn là một công trình mang đậm dấu ấn văn hóa và kiến trúc cổ của Việt Nam kết hợp với công nghệ hiện đại của thế giới. Công trình này đã đóng góp thêm cho Hà Nội một địa chỉ du lịch văn hóa cuối tuần sinh động và hấp dẫn.

TÌM KIẾM
Điểm đến
Vùng
Tỉnh, thành phố
Loại hình
 
TRA CỨU LỄ HỘI
Ngày âm Tháng âm
 
ĐỔI LỊCH ÂM DƯƠNG
NGÀY THÁNG NĂM