Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
Khái quát chungTổng quanLịch sửDân cưTôn giáo và tín ngưỡngVăn hóaPhong tục tập quánNgôn ngữ văn họcLễ hội & trò chơi dân gianNghệ thuật biểu diễnTrang phụcKiến trúc, mỹ thuậtMón ăn, hoa, tráiChợĐơn vị hành chính
Bánh đa cua Hải Phòng
Cái món ăn giản dị này gắn bó với người Hải Phòng từ sáng đến đêm, từ đông chí hạ. Du nhập sang nhiều vùng đất khác, nó được trang điểm thêm nhiều thứ ngon, bổ, cầu kỳ hơn nhưng bát bánh đa cua đất cảng vẫn luôn gợi nhớ trong lòng người xa quê.
Đặc sản vịt xứ Lạng
Đến Lạng Sơn, du khách không thể bỏ qua món đặc sản vịt quay mật ong, có hương đặc biệt của lá mác mật. Ngoài ra, cốm xào, mề vịt cũng là món lạ của vùng đất này.
Tới thăm xứ sở của rượu ngô
Bắc Hà (Lào Cai) - vùng đất đẹp như huyền thoại này luôn có những điệu xoè bốc lửa và bát rượu ngô nồng thắm. Những cô gái được thừa hưởng nước da của xứ lạnh như đẹp hơn trong những bộ đồ váy truyền thống muôn sắc màu.
Cá chình sông Tích
Cá chình dễ chế biến: có thể om, nấu với chuối giả ba ba. Có thể ướp gia vị để nướng, rán rồi rim với nước mắm, kho tương... Cơm gạo dí ăn với cá chình rán rim nước mắm hạt tiêu là những cảm giác khó quên.
Giò bì Hưng Yên
Những chiếc giò bì xinh xắn là một trong những đặc sản của Phố Xuôi, Hưng Yên. Món ăn này còn có tên gọi "giò sậm sật", "giò nhấm nhẩy" bởi nó ăn rất giòn, thích hợp khi uống rượu.
Gỏi nhệch Thái Thụy
Ở vùng quê ven biển Thái Bình, ngoài món hải sản nổi tiếng là cá khoai thì còn có món gỏi nhệch. Con nhệch có màu sắc và hình dáng tựa như lươn nước ngọt, chỉ có điều dài hơn một chút. Nhệch càng nhỏ thì làm gỏi càng ngon vì xương mềm, thịt mịn và ngọt.
Bánh cuốn trứng Lạng Sơn
Bánh cuốn trứng Lạng Sơn khác nhiều lắm so với bánh cuốn ở những địa phương khác.
Cá bống thác kho riềng
Cá được mang lên, còn tươi nhảy lao xao, con nào con ấy bé tròn, họ xả cho sạch nhớt trên mình và bỏ vào ít muối ướp cho cứng lại, sau đó đi đào lấy ít riềng rửa sạch giã nhỏ. Bây giờ chỉ còn việc bắc chảo cho nóng, và cho vào đó ít dầu ăn, hay mỡ đun cho sôi lên, cho cá vào chiên vàng, đổ riềng đã chuẩn bị sẵn. Mùi riềng, mùi cá bốc…