Điện Biên chú trọng phát triển du lịch cộng đồng
Từ năm 2004 đến nay, tỉnh Điện Biên đã đầu tư phát triển du lịch cộng đồng tại 8 bản văn hoá thuộc huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm.
Ngày 14/7/2010, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận bộ tranh "Dòng máu Lạc Hồng" bằng đá quý do Công ty TNHH Hồng Hà (Yên Bái) trao…
Sheraton là khách sạn
Ngày 14/7/2010, tại Hà Nội, đại diện TUV Rheinland - đơn vị thẩm định và cấp chứng chỉ ISO độc lập, đã cấp chứng chỉ ISO 14001:2004 về quản…
Phát triển du lịch đầm phá Tam Giang tại Thừa Thiên-Huế
Phá Tam Giang được xem là hệ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á với nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên quý hiếm. Trong đó, vấn đề phát triển du lịch sinh thái cộng đồng dựa trên phá Tam Giang được xem là một thế mạnh lớn trong tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Thừa Thiên- Huế.
Gần 10 triệu lượt du khách đến đồng bằng sông Cửu Long
Thời gian qua, dù gặp khó khăn trong công tác quảng bá nhưng lượng khách đến nghỉ dưỡng, tham quan vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vẫn tăng cao, ước đạt gần 10 triệu lượt khách, tăng 8,7% so cùng kỳ năm 2009, trong đó có gần 730 nghìn lượt khác quốc tế (tăng 18,7%), tổng doanh thu trên 1.521 tỷ đồng (tăng 27,8%).
Số lượng hướng dẫn viên hiện nay, đặc biệt là hướng dẫn viên tiếng hiếm (Nhật Bản, Ý, Tây Ban Nha, Đức…) khá hạn chế, không đáp ứng đủ nhu cầu của ngành Du lịch, đặc biệt là vào mùa vụ cao điểm.
Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam và kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, ngày 12/7/2010 Tổng cục Du lịch đã có công văn số 550/TCDL-LH đề nghị Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trên toàn quốc tổ chức thi hoặc xét chọn hướng dẫn viên giỏi trên địa bàn tham gia Hội…
Lào Cai: Hội nghị triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng cuối năm 2010
Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Lào Cai đã tổ chức hội nghị triển khai công tác VHTTDL 6 tháng cuối năm 2010.
Vịnh Hạ Long lọt vào danh sách các danh thắng có phiếu bầu cao nhất
Theo thông tin trên trang web http://www.vote7.com của tổ chức Newopenworld, hiện nay đã thống kê 14/28 danh thắng có lượng phiếu bầu cao nhất từ trước đến nay.
Quảng Nam: Hỗ trợ người dân phát triển du lịch cộng đồng
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Nam vừa phối hợp với trường Cao đẳng Du lịch Huế tổ chức khóa tập huấn “Lập kế hoạch phát triển du lịch cộng đồng” cho người dân và đại diện đoàn thể xã Cẩm Thanh (Hội An). Đây là địa phương hiện có điểm du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu vừa được…
Doanh nghiệp hướng đến du lịch có trách nhiệm
Doanh nghiệp du lịch có trách nhiệm thân thiện với môi trường và xã hội là một khái niệm tương đối mới mẻ mà các nhà làm du lịch ở Quảng Nam đang tiếp cận và hướng đến.
Việt Nam lần đầu đăng cai Hội nghị quốc tế về âm nhạc các dân tộc thiểu số
Từ ngày 19 đến 30/7/2010, hai cuộc hội nghị quốc tế về âm nhạc các dân tộc thiểu số sẽ được tổ chức tại Hà Nội và Hạ Long, với sự tham gia của hơn 70 nhà khoa học đến từ 31 quốc gia trên thế giới và 15 nhà nghiên cứu âm nhạc Việt Nam.
Lăng Cô sau một năm trở thành Vịnh đẹp thế giới
Bằng các hoạt động cộng đồng và văn hóa ẩm thực, từ ngày 9-11/7/2010, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức kỷ niệm một năm Lăng Cô được công nhận là Vịnh đẹp thế giới.
Tài nguyên du lịch biển, đảo Cà Mau
Cà Mau là vùng đất cuối cùng cực Nam Tổ quốc, có diện tích tự nhiên rộng lớn, với 2 mặt giáp Biển Đông và Vịnh Thái Lan, nên có tiềm năng lớn cho du lịch biển, đảo. Hơn nữa, nơi đây có cột mốc toạ độ quốc gia Mũi Cà Mau là một địa điểm có ý nghĩa thiêng liêng không chỉ riêng của…
Quảng Ninh: Những chuyển biến tích cực trên con đường hội nhập
Trong những năm qua, du lịch Quảng Ninh đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, cơ sở vật chất, hạ tầng được đầu tư, nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao được đưa vào sử dụng làm thay đổi lớn diện mạo lớn của ngành du lịch.
TIN NỔI BẬT