TP. Vũng Tàu sẽ có Trung tâm hướng dẫn du lịch
Ban quản lý các khu du lịch TP. Vũng Tàu vừa xây dựng phương án tổ chức hoạt động của Trung tâm hướng dẫn du lịch của TP.Vũng Tàu (gọi tắt là trung tâm).
Bình Định hỗ trợ phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng
(TITC) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 2048/QÐ-CTUBND về việc phê duyệt dự án khoa học và công nghệ hỗ trợ phát triển…
Thừa Thiên-Huế phát triển kinh tế biển và đầm phá
Tỉnh Thừa Thiên-Huế có bờ biển 126km và hệ thống đầm phá Tam Giang-Cầu Hai 22.000ha mặt nước. Trong vùng hiện có 5 cửa biển, trong đó có hai cảng…
Thừa Thiên - Huế sẽ hỗ trợ lữ hành khi sân bay tạm đóng cửa để sửa chữa
Tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trung chuyển khách từ sân bay Đà Nẵng ra Huế trong thời gian khoảng 8 tháng sân bay Phú Bài đóng cửa để sửa đường bay, bắt đầu từ tháng 3-2013.
Trung tâm Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội - nơi hội tụ, tỏa sáng tinh hoa làng nghề
Để các làng nghề góp phần phát triển du lịch, TP. Hà Nội đã có chủ trương xây dựng Trung tâm Du lịch làng nghề truyền thống với mục đích ổn định đời sống của người thợ làng nghề, gìn giữ và quảng bá tinh hoa văn hóa của ông cha.
Bảo tồn, tôn tạo Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội (tỷ lệ 1/500).
Mai Châu phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới
Mai Châu cách tỉnh lỵ 70km về phía tây bắc, có diện tích tự nhiên 570.127 ha. Toàn huyện có 22 xã, 1 thị trấn với 137 thôn, bản, dân số trên 52.000 người, trong đó, dân tộc Thái chiếm 62%, còn lại là dân tộc Kinh, Dao, Mông.
Hội nghị “Nâng cao trách nhiệm trong phát triển du lịch”
(TITC) - Ngày 02/11/2012, tại khách sạn Daewoo (Hà Nội), Tổng cục Du lịch phối hợp với Dự án EU tổ chức Hội nghị thường niên đầu tiên về du lịch có trách nhiệm năm 2012 với chủ đề “Nâng cao trách nhiệm trong phát triển du lịch”. Đây là nội dung nằm trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động của Dự án “Chương trình…
Sức sống của “Cao nguyên đá” trong tranh của Đỗ Đức
Khán giả có thể cảm nhận được sự hùng vĩ của đất trời và vẻ đẹp con người ở vùng cao nguyên đá qua triển lãm tranh “Cao nguyên đá” của họa sĩ Đỗ Đức.
Tọa đàm về phát triển các chương trình du lịch tại Bình Thuận
Vừa qua, tại khách sạn Park Diamond (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm về phát triển các chương trình du lịch tại Bình Thuận.
Điện Biên nỗ lực nâng cao chất lượng du lịch
Được xem là ngành công nghiệp không khói, đóng góp ngày càng lớn trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, du lịch Điện Biên cũng đứng trước những yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao về nâng cao năng lực phục vụ du lịch.
Đắk Lắk khảo sát xây dựng tuyến du lịch cộng đồng (homestay)
Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch Đắk Lắk, Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk cùng các Sở, ngành gồm: Công An tỉnh Đắk Lắk, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Đắk Lắk, UBND huyện Buôn Đôn,…
Lâm Đồng nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực
Trước đây, lao động trong ngành Du lịch ở Lâm Đồng chỉ có khoảng 35- 45% qua đào tạo. Trong vòng 3 năm nay (2010-2012) tỉ lệ này tăng lên 60%, nhờ sự liên kết với Đại học Đà Lạt, Đại học Yersin và 4 trường cao đẳng khác.
Điện Biên thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch
Từ đầu năm đến nay, Điện Biên đã đón trên 280.000 lượt khách tham quan, du lịch, trong đó trên 53.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu dịch vụ du lịch ước thực hiện 230 tỷ đồng, đạt trên 76% kế hoạch năm, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước.
Lắp hệ thống thông báo các tuyến tham quan vịnh Hạ Long
Cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long), Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp tổ chức lắp đặt hệ thống thông báo các tuyến tham quan vịnh Hạ Long.
TIN NỔI BẬT