Suối Ba Hồ
Cập nhật: 27/05/2008
Từ lâu, Khánh Hòa đã trở nên rất quen thuộc với đông đảo khách du lịch, bởi nơi đây vốn đã được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều danh lam thắng cảnh đẹp; một trong những danh thắng đó, là dòng suối Ba Hồ - điểm du lịch lý tưởng vào mùa hè của mọi du khách.
Suối Ba Hồ thuộc địa phận thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, cách Tp. Nha Trang khoảng 25km về phía nam.

Suối Ba Hồ là một con suối bắt nguồn từ đỉnh Hòn Sơn có độ cao trên 660m so với mực nước biển, rồi chảy giữa hai triền núi đá xuống cánh đồng thôn Phú Hữu và đổ ra đầm Nha Phu. Đây là điểm du lịch hấp dẫn của nhiều du khách, những người mà ưa thích du lịch mạo hiểm.

Mang tên Ba Hồ là vì trên thượng lưu của con suối có ba cái hồ lúc nào cũng có nước với cảnh quan thiên nhiên xung quanh rất kỳ thú và hấp dẫn.

Để đến với Ba Hồ, du khách sẽ phải đi men theo dòng suối ngược lên phía đầu nguồn. Điểm đầu tiên du khách sẽ gặp là một cái hồ có diện tích mặt nước rộng khoảng trên 100m², nằm dưới chân một con thác có độ cao khoảng từ 5 - 6m, với vô số những tảng đá lớn, nhỏ nhiều màu sắc. Tới đây, du khách chắc chắn sẽ chụp được những bức ảnh đẹp.

Đi tiếp một đoạn đường khá dốc và cheo leo khoảng 1km, du khách sẽ tới hồ thứ hai. Hồ này không rộng bằng hồ thứ nhất nhưng mặt hồ luôn tĩnh lặng và êm đềm giống như một mặt gương phẳng lớn. Xung quanh hồ là những tảng đó lớn, nhỏ nằm xen kẽ nhau cùng một thảm thực vật tươi tốt, đa dạng đang soi bóng xuống mặt hồ.

Nếu con đường dẫn từ hồ thứ nhất đến hồ thứ hai khá xa và cheo leo, thì con đường từ hồ thứ hai đến hồ thứ ba, tuy gần hơn, chỉ khoảng vài trăm mét nhưng có nhiều bụi cây rậm rạp, um tùm, vách đá hiểm trở như thách thức những ai muốn đến với tận cùng cảnh đẹp. Hồ thứ ba có diện tích mặt nước nhỏ hơn so với hai hồ kia nhưng đáy hồ lại rộng hơn và có nhiều cát và đá. Hồ này nằm dưới chân một con thác nhỏ, bên cạnh một vách đá có nhiều rễ cây và thảm thực vật tươi tốt. Tại đây, du khách sẽ cảm nhận được, hòa lẫn trong mùi hương dìu dịu, man mát của những nhành phong lan dại là vô số âm thanh khác nhau của tiếng chim rừng.

Ba Hồ là một khu du lịch lý tưởng vào mùa hè. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng. Lòng người và thiên nhiên sẽ hòa cùng vào nhau trong bản giao hưởng du dương ngọt ngào của tiếng suối chảy, tiếng chim hót, tiếng vi vu của gió núi mây ngàn và hương sắc thơm mát của cây rừng.
Trung tâm Tin học