Tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Hậu Giang ra thế giới
Cập nhật: 07/08/2014
Đây là một trong những nội dung trọng tâm trong kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2015 - 2017.
 

Trong thời gian tới, toàn tỉnh Hậu Giang tập trung vào bốn vấn đề trọng tâm: tăng cường công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Hậu Giang ra thế giới; đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về thông tin đối ngoại; họp báo cung cấp thông tin. Điều này nhằm mục đích quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, của tỉnh Hậu Giang đến các nước trên thế giới và kiều bào ta ở nước ngoài, cũng như chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm kêu gọi đầu tư nước ngoài, hoạt động thông tin đối ngoại.

Theo đó, tỉnh Hậu Giang sẽ tạo điều kiện tốt để các cơ quan báo chí và phóng viên nước ngoài thông tin về Hậu Giang; chủ động nắm bắt thông tin, trao đổi và cung cấp kịp thời cho báo chí; đấu tranh, bác bỏ những thông tin sai sự thật, những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Bên cạnh đó, tỉnh tập trung tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Hậu Giang ra các địa phương khác trong nước và ra thế giới trên các Cổng thông tin điện tử đối ngoại; xây dựng các chuyên mục, chuyên trang về thông tin đối ngoại, hợp tác quốc tế trên Đài Phát thanh - Truyền hình Hậu Giang, Báo Hậu Giang, Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

Ngoài ra, bên cạnh chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, mang đậm bản sắc của tỉnh Hậu Giang tham gia biểu diễn tại các sự kiện lớn trong và ngoài nước, các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế… Tỉnh cũng quan tâm đến các hoạt động hội chợ, triển lãm quốc tế về thương mại, du lịch… tại tỉnh và các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước nhằm giới thiệu và thu hút sự quan tâm của nhân dân trong và ngoài nước đến tỉnh Hậu Giang. Xây dựng các ấn phẩm, tài liệu nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Hậu Giang về lịch sử, truyền thống, văn hóa, ẩm thực, du lịch, danh lam thắng cảnh, tiềm năng thế mạnh, cơ hội và chính sách ưu đãi đầu tư…

UBND tỉnh quy định định kỳ 06 tháng, các cơ quan ban ngành tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho báo chí, cộng đồng quốc tế, các tổ chức, cá nhân quan tâm đến tỉnh Hậu Giang. Tổ chức họp báo có mời các cơ quan báo chí và phóng viên trong và ngoài nước để cung cấp thông tin về những hoạt động, sự kiện lớn của tỉnh.

haugiang.gov.vn